ดวงรายสัปดาห์ พยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 3 – 9 สิงหาคม 2556

ดูดวง ระหว่างวันที่ 3 ถึง 9 สิงหาคม 2556
โดย อ.อุลกมณี


ดูดวงรายสัปดาห์

ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์โลกวันนี้ Dailyworldtoday.com



 

ลัคนาราศีเมษ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม

ชาวราศีเมษ มีอุปสรรคด้านการงาน มักร้อนอกร้อนใจ หยิบจับสิ่งใดไม่สะดวกเหมือนเช่นเคย กำหนดการบางอย่างมีเหตุผิดพลาดคลาดเคลื่อน ส่งผลให้การงานล่าช้ากว่าที่ควรจะเป็น มีปัญหาให้แก้ไขต่อเนื่อง อีกนัยหนึ่งเรื่องส่วนตัวจะกระทบกับงาน หากทำการค้าการขายได้กำไรดี เด่นด้านการเเข่งขันชิงชัย เข้าร่วมประมูลหรือติดต่อราชการส่งผลดี ได้รับประโยชน์จากการติดต่อสมาคมและการศึกษา ของหายจะได้คืน เงินทองไม่ขาดมือ แต่มีรายจ่ายมาก มีเรื่องยุ่งยากในบ้าน ญาติพี่น้องไม่ค่อยลงรอยกัน ระวังความร้อนฟืนไฟไว้ด้วย เรื่องรักมักพบเจอคนต่างวัย

 

ลัคนาราศีพฤษภ หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน

ชาวราศีพฤษภ ควรทำจิตใจให้ปลอดโปร่งสบาย ปล่อยวางเสียบ้าง เรื่องเก่าไม่ควรนำมาย้อนคิด สิ่งใดที่ยังไม่เกิดไม่ควรวิตกกังวลมากเกินไป ปัญหาของคนรอบข้างควรปล่อยให้แต่ละคนจัดการกันเอง อย่าเข้าไปข้องเกี่ยว การงานดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง มักลงมือปฏิบัติงานด้วยตนเอง สิ่งที่มอบหมายให้บริวารดำเนินการสำเร็จลุล่วง ได้รับผลดีทั้งจากการเจรจา ติดต่อ สื่อสาร หรือ เป็นวิทยากรให้ความรู้ เงินทองสิ่งของบริบูรณ์ มีรายได้พิเศษจากการใช้ที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ มีเกณฑ์เดินทางต่างถิ่นต่างแดน มีเพศตรงข้ามเข้ามาใกล้ชิดพัวพันมาก

 

ลัคนาราศีเมถุน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม

ชาวราศีเมถุน หยิบจับทำสิ่งใดก็ตามมักได้รับการอุปการะช่วยเหลือจากผู้ใหญ่หรือผู้อาวุโสกว่า อาจได้สิทธิพิเศษเหนือผู้อื่น ถึงกระนั้นไม่ควรฝ่าฝืนกฎหรือทำสิ่งใดเป็นการท้าทายกฎหมาย หากมีเรื่องต้องตัดสินใจควรพิจารณาให้รอบด้าน การเงินโดดเด่น หาเก่งใช้เก่งและคล่องตัว เป็นช่วงเก็บหอมรอมริบ ถ้าใครมาร้องขอให้ค้ำประกันหรือเซ็นรับรองควรปฏิเสธไป ทั้งไม่ควรให้ใครหยิบยืมเงินทอง มักมีเหตุให้เกิดทุกข์ภัยเมื่อดื่มของมึนเมา หรือ มีเรื่องเสียชื่อเสียงโดยไม่รู้ตัว ระวังเรื่องชู้สาวไว้ด้วย ลาภผลมีทั้งเเสวงหาด้วยตนเองและได้มาจากผู้ใหญ่

 

ลัคนาราศีกรกฎ หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม

ชาวราศีกรกฎ มั่นใจในตนเองสูง มีความคิดอ่านและทัศนวิสัยกว้างไกล มีแผนหรือแนวนโยบายที่สร้างสรรค์และลงมือทำได้จริง โดยควรหาลูกน้องบริวารที่มีแนวคิดเดียวกันและขยันขันเเข็ง แต่ต้องระวังถูกศัตรูคู่แข่งคอยยุแหย่ให้แตกแยก หากทำการค้าการขายได้กำไรดี มักคบหาได้กับบุคคลทุกประเภท เงินทองมีใช้จ่ายไม่ขาดมือ ระยะนี้ควรใส่ใจสุขภาพร่างกายให้มาก อาจเจ็บไข้ได้ป่วย โดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่และสมาชิกอ่อนวัยในครอบครัว ท่านมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม หากยังโสดจะพบเจอคนที่ถูกใจ มักตกหลุมรักโดยไม่รู้ตัว


ลัคนาราศีสิงห์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน

ชาวราศีสิงห์ อาจต้องออกแรงหนักสักหน่อยกว่าจะได้สิ่งที่มุ่งหวังตั้งใจ โดยเฉพาะหน้าที่การงานที่ยังมีคู่แข่งหรือบุคคลที่ไม่หวังดีคอยขัดแข้งขัดขา หากทำราชการงานเมืองควรเป็นฝ่ายวิชาการหรือเป็นที่ปรึกษาดีกว่าออกนอกหน้า งานสังคมช่วงนี้ไม่ค่อยดีนัก มักมีข่าวคราวที่กระทบต่อชื่อเสียง ควรเก็บตัวใช้ชีวิตอย่างสันโดษไปก่อนดีกว่า สิ่งที่โดดเด่นทำแล้วประสบความสำเร็จได้ง่ายคือเรื่องการเรียนการศึกษาหรือเข้าอบรมเสริมประสบการณ์ การเงินดี มีผู้อุปถัมภ์ช่วยเหลือ ทั้งมีรายรับในทางที่ไม่เปิดเผย ระวังของหายหรือเสียทรัพย์โดยคาดไม่ถึง ความรักสดใส มีข่าวดีในครอบครัว

 

ลัคนาราศีกันย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม

ชาวราศีกันย์ ได้รับผลักด้านการงาน แต่ต้องขวนขวายพยายามอย่านิ่งเฉย หากมีโครงงานหรือแนวทางใหม่ ลงมือทำได้ทันที ลูกน้องบริวารควรเลือกให้เหมาะสมแล้วจะได้ผู้ช่วยที่รู้ใจ การติดต่อเจรจาได้ผล ผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพลให้คุณ หากมีปัญหาใดก็ตามจะเอาตัวรอดได้เสมอ ทำการค้าการขายได้กำไรดี การเงินหาเก่งใช้เก่ง มีรายได้หลายทาง บางกรณีได้มาในทางที่ไม่เปิดเผย ทำการเสี่ยงต้องใจถึง แต่ต้องระมัดระวังเรื่องเอกสารสัญญา ควรตรวจทานและดำเนินการด้วยตนเอง มีเกณฑ์ได้พบเพื่อนสนิทมิตรเก่า ได้ร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์
 

ลัคนาราศีตุลย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

ชาวราศีตุลย์ ลงมือปฏิบัติหน้าที่การงานได้คล่องเเคล่วรวดเร็ว ทำภารกิจเสร็จสิ้นตามกำหนด สิ่งสำคัญควรตรวจสอบรายละเอียดให้ถี่ถ้วน อย่าให้เกิดความผิดพลาดขึ้นได้ การติดต่อเจรจาราบรื่น การประชาสัมพันธ์หรือเป็นวิทยากรได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แต่ระวังยุ่งยากเดือดร้อนเพราะคนใกล้ชิดที่มักทำอะไรไม่ถูกเรื่องถูกราว ส่งผลกระทบด้านชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือ การเงินมีรายได้หลายทาง แต่มีรายจ่ายเพื่อผู้อื่น หากท่องเที่ยวผจญภัยในลักษณะที่มีความเสี่ยงโดยเฉพาะปีนป่ายขึ้นที่สูงอย่าประมาท คู่ครองคนรักเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น
 

ลัคนาราศีพิจิก หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

ชาวราศีพิจิก เป็นอีกราศีที่ทำกิจการงานได้คล่องแคล่วรวดเร็ว ผลงานเป็นไปตามเป้าหมาย ได้รับคำชื่นชมจากผู้ใหญ่ ส่วนศัตรูคู่แข่งยังมีจึงไม่ควรไว้วางใจ ถ้าทำตัวโดดเด่นเกินไปจะถูกอิจฉาริษยา ใส่ร้ายใส่ความ หรือ ได้ยินคำพูดที่ฟังแล้วทำให้หงุดหงิดใจ แต่ไม่ควรตอบโต้เพราะยิ่งจะขยายความเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะช่วงนี้พูดจาสิ่งใดไปแล้วอาจเกิดโทษภัยแก่ตนเอง มีรายจ่ายในการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงานหรือที่อยู่อาศัย หากนัดหมายกับใครควรตรวจสอบเวลาและสถานที่ให้ดี ยิ่งเป็นเพื่อนฝูงต้องเน้นย้ำให้แน่ชัด อาจมีเหตุผิดพลาดคลาดเคลื่อนหรือรอเก้อ
 

ลัคนาราศีธนู หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม

ชาวราศีธนู ทำสิ่งใดก็ตามต้องรอบคอบและใจเย็น โดยเฉพาะการจัดการปัญหาเกี่ยวกับตัวบุคคล ทั้งควรควบคุมลูกน้องบริวารให้ดี อย่าปล่อยให้แตกแถวหรือทำความเสื่อมเสีย ระยะนี้ทำตัวควรสงบเสงี่ยม อย่าทะเลาะเบาะแว้งหรือไปทำตัวไปขวางมือขวางเท้าใครโดยเฉพาะผู้ที่มีอำนาจอิทธิพล เนื่องจากจะเสียเปรียบโดยไม่มีทางสู้เก็บแรงกำลังไว้ดีกว่า หน้าที่การงานและการลงทุนอยู่ในเกณฑ์ดี มีลู่ทางในการแสวงหาประโยชน์จากสิ่งที่มีอยู่แล้ว การนำของเก่ามาปัดฝุ่นสร้างค่านิยมใหม่ได้ผล ความรักมีเรื่องวุ่นๆ ประเภทรักง่ายหน่ายเร็ว ระวังบุคคลที่มีเจ้าของแล้วเข้ามาพัวพัน

 

ลัคนาราศีมังกร หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์

ชาวราศีมังกร มีเรื่องลังเลไม่แน่ใจ ไม่ว่าการงานหรือความรักมักเป็นประเภทรักพี่เสียดายน้อง จึงทุ่มเทให้กับเป้าหมายได้ไม่เต็มที่ หากคิดทำสิ่งใดควรตัดสินใจให้เด็ดขาดไปเลยดีกว่า ด้านดีประสบความสำเร็จในการสอบหรือแข่งขันชิงชัยในด้านต่างๆ จะชนะศัตรู ผลงานได้รับการสนับสนุน ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งหรือมีความรับผิดชอบเพิ่มขึ้น ผลประโยชน์เงินทองได้มาจากน้ำพักน้ำแรง หากเข้าหุ้นลงทุนต้องพิจารณาให้รอบคอบ ทั้งหาทางหนีทีไล่ในกรณีฉุกเฉินไว้ด้วย สุขภาพควรใส่ใจสุขอนามัยทั้งของตนเองและสมาชิกในครอบครัว ระยะนี้มีเพศตรงข้ามเข้ามาพัวพันไม่น้อย

 

ลัคนาราศีกุมภ์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

ชาวราศีกุมภ์ ระยะนี้ขยันเป็นพักๆ มักทำตามอารมณ์ของตนเอง ไม่ค่อยคำนึงเหตุผลเท่าใดนัก อย่างไรก็ตาม ไม่ควรใจร้อนหรือวู่วาม จะผิดพลาดเสียหายได้ง่าย ที่สำคัญมักต้องเข้าไปรับผิดชอบสิ่งที่ลูกน้องบริวารกระทำเอาไว้ ทางที่ดีควรตรวจสอบผลงานก่อนส่งหัวหน้าหรือลูกค้า มิตรสหายให้คุณคอยช่วยเหลือเวลาประสบอุปสรรคปัญหา การเงินดีแต่มักใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเสี่ยงการลงทุนได้ผล มีเกณฑ์เดินทางต่างถิ่นต่างแดน ได้พบรักหรือได้พบเจอคนที่ถูกใจ ถ้ามีครอบครัวแล้วอย่านอกลู่นอกทาง หรือ เปิดโอกาสให้เพศตรงข้ามเข้าใกล้ชิดจนเกินเหตุ สิ่งที่มุ่งหวังตั้งใจมักได้มาโดยไม่คาดฝันหรือมีลาภลอย

 

ลัคนาราศีมีน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 12 เมษายน

ชาวราศีมีน มีจังหวะดีหลายด้าน อย่าปล่อยให้โอกาสดีผ่านไป ไม่ว่าทำสิ่งใดก็ตามมักโดดเด่นกว่าผู้อื่น แต่อย่าออกตัวมาก ทำตัวนิ่งๆ เงียบๆ ให้คนอื่นเดาใจไม่ถูกดีกว่า ที่สำคัญไม่ควรท้าทายหรือลองภูมิใคร กิจการงานที่มีอยู่ควรทุ่มเทแรงกายแรงใจให้เต็มที่ ท้าทายประสิทธิภาพและความสามารถของตนเองไว้ มักชำนาญการเกี่ยวกับงานฝีมือหรืองานเฉพาะทาง นำของเก่ามาปรับปรุงใหม่ให้ผลดีเกินคาด การเรียนการศึกษาได้ผล ผู้ใหญ่เมตตาอนุเคราะห์ ควรปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อมให้ดีจะส่งเสริมดวงชะตาได้มาก ควรรักขึ้นอยู่กับความเห็นของผู้ใหญ่