ดวงรายสัปดาห์ พยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน ถึง 2 ธันวาคม 2554

ดูดวง ระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน ถึง 2 ธันวาคม 2554 โดย อ.อุลกมณี


ดูดวงรายสัปดาห์

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Dailyworldtoday



 

ลัคนาราศีเมษ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม

ชาวราศีเมษมองเห็นผลดีของสิ่งที่ลงทุนลงแรงไปก่อนหน้านี้ การพึ่งพาตนเองมีมากขึ้น ได้รื้องานเก่า นำสิ่งของเก่าเก็บออกมาใช้ประโยชน์ มีเกณฑ์เปลี่ยนงานได้ตรงตามความถนัดหรือความชอบ ผลงานเป็นที่น่าพึงพอใจ การเตรียมการเป็นไปด้วยความรอบคอบ การพูดจาระวังเกิดความเข้าใจผิด จะได้เงินจำนวนหนึ่ง แต่ได้มาแล้วมีรายจ่ายที่กำหนดไว้ล่วงหน้าและรายจ่ายที่ไม่คาดฝัน งบการเงินค่อนข้างสมดุล ยังไม่เหมาะกับการลงทุนหรือเก็งกำไร ได้พบเจอญาติสนิทมิตรเก่า คนรักเก่าจะหวนคืน ด้านความรักค่อนข้างอ่อนไหวง่ายเป็นพิเศษ มีลาภผลจากต่างถิ่นแดนไกล มีโชคทางการเงิน

 

ลัคนาราศีพฤษภ หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน

ชาวราศีพฤษภทำสิ่งต่างๆด้วยตนเองจึงจะได้ผลดี หากไหว้วานให้ผู้อื่นช่วยเหลืออาจต้องกลับมาแก้ไขหรือปรับปรุงให้ดีขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ท่านสามารถเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสอย่างคาดไม่ถึง สามารถเห็นช่องทางที่ผู้อื่นเมินเฉย เป็นจังหวะดีในการปฏิรูปหรือล้างระบบเก่า สร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมใหม่ๆ จะหาสถานที่หลบภัยจากเรื่องเดือดร้อนรำคาญใจ ควรคิดก่อนทำและก่อนพูด มีเกณฑ์ได้เงินก้อน หมุนเงินลงทุนต้องดูจังหวะเวลาให้ดีแล้วจะได้เปรียบ ถ้าเห็นสิ่งใดไม่ชอบมาพากลควรชะลอไว้ก่อน ท่านที่ยังโสดจะได้พบเจอคนที่ถูกใจ ได้พบคู่ โชคดี มีลาภมาก มีเกณฑ์ได้ทรัพย์สินสิ่งของที่มีค่ามีราคา

 

ลัคนาราศีเมถุน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม

ชาวราศีเมถุนมีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อม ย้ายสถานที่ทำงานและที่พักพิงอาศัย หรืออาจตกแต่งห้องหับใหม่ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น การงานเริ่มดีขึ้น มีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าอาจมีอุปสรรคบางอย่าง เช่น เครื่องมือเครื่องใช้ชำรุดต้องซ่อมแซม อุปกรณ์บางอย่างขาดแคลน เป็นต้น แต่ท่านจะพัฒนาหรือประยุกต์สิ่งที่มีมาใช้ประโยชน์ได้ก่อน บริวารให้ความช่วยเหลือ มอบหมายงานการให้ทำได้ลุล่วง เงินทองสิ่งของมักได้มาโดยเสน่หา มีผลประโยชน์ที่ควรได้ หนี้สินอาจต้องผัดผ่อนไปก่อน เดินทางไกลไม่ดีมักมีอุปสรรค มีข่าวดี ความรักกลับมาสดชื่นแจ่มใส โชคลาภได้จากหน้าที่การงาน

 

ลัคนาราศีกรกฎ หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม

ชาวราศีกรกฎหยิบจับทำสิ่งใดมีความคล่องตัวมากขึ้น จะมีงานที่เสี่ยงหรือมีกิจกรรมที่ท้าทายความสามารถ อาจเป็นช่วงเวลาที่เหน็ดเหนื่อย ต้องสะสางสิ่งที่คั่งค้าง หากไปเกี่ยวข้องกับผู้คนจำนวนมากจะเกิดความยุ่งยาก จะไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณในการแก้ปัญหา เป็นช่วงเวลาที่ต้องมีสติ อย่าเอาแต่ใจตัวเองและอย่าใช้อารมณ์ งดเดินทางไกลสักระยะ มีเกณฑ์ได้ดอกเบี้ย เงินปันผล หรือเงินประกัน ใครหยิบยืมเงินทองหรือสิ่งของไปจะนำมาคืน ไม่เหมาะกับการลงทุนหรือเก็งกำไร คู่ครองคนรักมีส่วนช่วยเหลือด้านการเงินและให้ลาภ มีโชคจากการเสี่ยง

 

ลัคนาราศีสิงห์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน

ชาวราศีสิงห์อาจเผชิญเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง อยู่ท่ามกลางความไม่แน่นอนของสถานการณ์ ต้องติดตามข่าวสารข้อมูลอย่างใกล้ชิด ท่านควรเป็นตัวของตัวเอง แต่อย่าใจร้อนวู่วาม อย่าฟังความข้างเดียว นัดหมายกับใครควรตรวจสอบเวลาและสถานที่ให้ดี ควรไปก่อนเวลาแต่เนิ่นๆ คิดลงทุนทำสิ่งใดระวังผลที่ได้ไม่คุ้มทุน การเงินควรใช้จ่ายอย่างประหยัด อย่าซื้อหาสิ่งของฟุ่มเฟือย ให้ใครหยิบยืมเงินทองสิ่งของจะไม่ได้คืน ทำนิติกรรมทางการเงินต้องระวัง จะมีเรื่องยุ่งยากภายในบ้าน ของหายได้คืน ความรักแจ่มใส เป็นสัปดาห์ที่ควรทำจิตใจให้เยือกเย็น

 

ลัคนาราศีกันย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม

ชาวราศีกันย์คึกคักเข้มแข็งขึ้น มีงานหนักและต้องใช้ความพยายามพอควร แต่ผลที่ได้คุ้มค่ากับการลงทุนลงแรงไป ได้รับเกียรติและชื่อเสียงจากงานบริการหรืองานสาธารณประโยชน์ มีศัตรูในวงงานแต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคอันใด แถมยังไม่ให้ความสนใจอีกต่างหาก ด้วยท่านมีเป้าหมายหรือจุดสนใจที่สำคัญกว่า เป็นช่วงเวลาที่ดีในการทำตามสิ่งที่วางแผนไว้ได้อย่างเต็มที่ มีโครงการใหม่ๆที่มองเห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้น การเงินสะพัด เข้าหุ้นลงทุนได้ผล ญาติพี่น้องไม่สร้างปัญหาเช่นเคย โดดเด่นด้านการศึกษาหาความรู้ เดินทางต่างถิ่นดี คู่ครองคนรักช่วยเหลือตามความสามารถและนำโชคลาภมาให้

 

ลัคนาราศีตุล หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

ชาวราศีตุลได้ติดตามผู้หลักผู้ใหญ่ไปดูงานต่างถิ่นต่างแดน ได้รับมอบหมายงานสำคัญ ปัญหาส่วนใหญ่เป็นเรื่องจุกจิกกวนใจและรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ แต่ไม่ว่าทำอะไรก็ตามควรมีการประชาสัมพันธ์ที่ดี กระจายข่าวให้รับรู้กันอย่างทั่วถึง ธุรกิจการค้าควรเน้นสินค้าจำเป็นที่ใช้ในชีวิตประจำวันหรือสินค้าอุปโภคบริโภค ไม่ใช่จังหวะเหมาะในการลงทุนหรือเก็งกำไร ระวังข้อมูลข่าวสารที่ทำให้ไขว้เขว ทรัพย์สินเงินทองหรือของมีค่าตกหล่นสูญหาย เป็นช่วงทำคุณคนไม่ขึ้น อย่าไว้ใจใคร ช่วยเหลือใครมักมีเรื่องเดือดร้อนตามมา อาจเสียทรัพย์เพราะเพศตรงข้าม จะพบรัก มีลาภลอยหรือมีโชคใหญ่

 

ลัคนาราศีพิจิก หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

ชาวราศีพิจิกมีเรื่องเร่งด่วน มักทำสิ่งต่างๆไม่ค่อยทันเวลาหรือมีเรื่องฉุกเฉินที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ จะยุ่งยากเรื่องลูกน้องบริวารที่มักลาออกหรือหยุดงานโดยไม่บอกกล่าว ระวังถูกล่อลวงล้วงความลับ ไม่ควรเปิดฉากถกเถียงหรือโต้เถียงกับใคร เพราะจะเสียเปรียบทุกกรณี บางท่านอาจพบเจอหรือได้ร่วมงานกับบุคคลที่ไม่ถูกชะตาก็ต้องอดทนไปก่อน ยังไม่เหมาะกับการเปลี่ยนงาน จะได้ดอกเบี้ยหรือเงินเก่าที่คั่งค้าง ใช้จ่ายสะดวกมือ ควรหลีกเลี่ยงคนพาล มีเกณฑ์เดินทางกะทันหันอย่างไม่ทันตั้งตัว สิ่งใดที่มาถึงมือควรคว้าไว้ก่อน ความรักเด่น ลาภผลได้จากต่างถิ่นแดนไกล

 

ลัคนาราศีธนู หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม

ชาวราศีธนูมีทัศนวิสัยที่กว้างไกล หากมีการนำเสนอสิ่งที่คิดไว้อาจไม่ได้รับการรับฟัง มีศัตรูคู่แข่ง อย่ามั่นใจในตนเองมากจนเกินไป ทำอะไรเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้บ้าง จะได้พบปะกับบุคคลที่มีความคิดหรือพฤติกรรมแปลกๆ แต่อาจมีส่วนช่วยเหลือท่านได้อย่างคาดไม่ถึง ทำการค้าดีมีกำไร โดยควรเลือกสถานที่และทำเลให้ดี การเงินมีสภาพคล่องมากขึ้น อาจใช้จ่ายเงินในสิ่งที่ไม่ควรเสีย ระวังสุขภาพร่างกายไว้บ้าง มิตรสหายไปมาหาสู่ ความรักสดใส ท่านที่โสดจะพบเจอคนที่ถูกใจ หากอกหักมาก่อนจะได้พบรักใหม่ ท่านโชคดีและมีความสุขมากขึ้นกว่าแต่ก่อน จะได้ของฝากของขวัญหรือมีลาภปาก

 

ลัคนาราศีมังกร หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์

ชาวราศีมังกรเหมาะกับการทำงานเบื้องหลังหรือคอยผลักดันให้ผู้อื่นเดินหน้า ได้รับผลดีจากการเป็นนักบริหารหรือผู้วางแผน อาจมีปัญหาเกี่ยวกับความร่วมมือของทีมงานบ้าง มีผู้ก่อเหตุให้เบื่อหน่ายหรือรำคาญใจ อาจถูกบังคับให้ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ ไม่ควรพูดจาวิจารณ์ใครโดยไม่รู้ข้อเท็จจริงหรือที่มาที่ไป ระวังทรัพย์สินหรือเอกสารสูญหาย มีเรื่องยุ่งภายในบ้าน ต้องจัดระบบระเบียบใหม่หรือซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดเสียหาย ไม่ควรรับคนแปลกหน้าเข้าบ้าน ห้ามรับฝากสิ่งของจากใครทั้งสิ้น มิเช่นนั้นจะมีเรื่องเดือดร้อนตามมา ขับขี่ยวดยานพาหนะอย่าประมาท เรื่องรักไม่ได้ดังใจ โชคลาภมีมาหลายทาง

 

ลัคนาราศีกุมภ์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

ชาวราศีกุมภ์มักไปเกี่ยวข้องกับผู้คนมากหน้าหลายตา แต่ไม่มีส่วนช่วยในการงานหรือกิจกรรมของท่านมากนัก จะถูกท้าทายและมักทนไม่ได้ ระวังเหตุไม่ลงรอยกับเพื่อนร่วมงานหรือคนใกล้ชิด มีแนวความคิดที่ขัดแย้งกัน ไม่ควรถกเถียงเรื่องใดกับใคร แม้ท่านที่ใช้เหตุผลก็ยังเสียเปรียบ ฉะนั้นเฉยไว้เป็นดี เป็นช่วงเวลาที่ควรทำใจให้นิ่งและเน้นงานที่ต้องรับผิดชอบดีกว่า ไปไหนมาไหนไม่ควรพกพาสิ่งของมีค่าให้มากเกินไปนัก ทั้งควรหลีกเลี่ยงการสัญจรที่เปลี่ยวที่มืดตามลำพัง ในด้านความรักระวังมีปากเสียง เป็นช่วงเวลาที่ต้องใช้ความเข้าอกเข้าใจกันให้มาก มีลาภผล แต่ไม่เหมาะกับการเสี่ยงโชค

 

ลัคนาราศีมีน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 12 เมษายน

ชาวราศีมีนควรเป็นตัวของตัวเองให้มาก อาจไม่ได้รับความสะดวกบางประการ ถ้าสิ่งใดจัดการเองได้ควรทำจะได้ไม่ต้องพึ่งพาใครให้ลำบากใจ อีกทางหนึ่งจะได้ปลดเปลื้องภาระบางประการลงไปบ้าง การงานได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ได้รับผลดีจากงานที่มีความชำนาญพิเศษหรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มีลู่ทางสร้างงานสร้างรายได้ รวมทั้งนำงานเก่ามาปัดฝุ่นใหม่ จะได้พบปะบุคคลที่มีความแตกต่างทางความคิดและพฤติกรรม การเงินหมุนได้คล่องมากขึ้น แต่ควรบริหารการเงินให้ดี อย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ความรักเริ่มต้นจากความใกล้ชิดและมิตรภาพ มีโชคลาภเป็นสัตว์สองเท้า