ดวงรายสัปดาห์ พยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 1 – 7 กันยายน 2555

ดูดวง ระหว่างวันที่ 1 – 7 กันยายน 2555
โดย อ.อุลกมณี



ดูดวงรายสัปดาห์

ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์โลกวันนี้ Dailyworldtoday.com





 

ลัคนาราศีเมษ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม

ชาวราศีเมษ มีศัตรูคู่แข่งทั้งการงานและชีวิตส่วนตัว ถ้ามีปัญหาหรืออยู่ในช่วงคับขันจะมีมิตรสหายช่วยเหลือได้ทันท่วงที หากมีบริวารในปกครองมากต้องใช้ความยุติธรรมในการบริหารจัดการ ควรหลีกเลี่ยงการพูดจาข่มขู่ใคร เด่นในงานด้านอสังหาริมทรัพย์ การใช้ประโยชน์จากบ้านหรือที่ดิน ให้เช่าหรือเปิดบริการที่พักนักท่องเที่ยว อีกนัยหนึ่งได้สืบต่อกิจการงานจากบรรพบุรุษ เรื่องที่ควรปิดบังอย่าพูดให้ใครฟัง เงินทองคล่องตัว ได้ร่วมงานสังสรรค์กระชับมิตร ระวังความเข้าใจผิดกับหุ้นส่วนหรือคู่ครอง มีเรื่องยุ่งในครอบครัว แต่จะได้ลาภ มีโชคด้านการงาน จะบรรลุเป้าหมายหรือสิ่งที่ตั้งใจไว้

 

ลัคนาราศีพฤษภ หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน

ชาวราศีพฤษภ การดำเนินชีวิตในสัปดาห์นี้ของชาวราศีพฤษภค่อนข้างราบรื่น หากมีปัญหาจะได้ลูกน้องบริวารเสนอตัวเป็นทัพหน้าคอยจัดการความยุ่งยากให้ หุ้นส่วนและผู้ร่วมงานค่อนข้างแข็งขัน ผลผลิตมีคุณภาพสูง มีเกณฑ์ขยายงานไปต่างถิ่นหรือลงหลักปักฐานไกลบ้าน เป็นช่วงสร้างเนื้อสร้างตัว เจรจากับคู่ค้าอย่าอ่อนข้อให้มากเกินไป มิเช่นนั้นจะถูกเอาเปรียบ มีแนวโน้มได้เงินก้อน การใช้จ่ายเข้มงวดมากกว่าปรกติ แต่การเสี่ยงและเก็งกำไรต้องกล้าได้กล้าเสีย หากเดินทางใกล้ไกลไม่ว่าด้วยหน้าที่การงานหรือท่องเที่ยวได้รับผลดีและมีความสุข ระวังเพศตรงข้ามจะทำให้ยุ่งยากลำบากใจ แต่มีลาภผลมาก
 

ลัคนาราศีเมถุน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม

ชาวราศีเมถุน เด่นในด้านการติดต่อเจรจา ได้รับความเชื่อถือจากบุคคลรอบข้าง งานด้านศิลปะบันเทิงและงานที่เกี่ยวข้องกับความงามได้รับผลดีต่อเนื่อง การเงินหมุนเวียนคล่องมือ หากมีปัญหาติดขัดหรือสะดุดจะมีผู้หยิบยื่นความช่วยเหลือได้ทันท่วงที ทั้งมีเกณฑ์ได้สินทรัพย์มรดกหรือของตกทอดมาจากบรรพบุรุษ มีรายจ่ายเพื่อเสริมความงามหรือปกปิดข้อบกพร่องของรูปร่าง หากมีบุตรหลานอ่อนวัยควรใส่ใจดูแลใกล้ชิด ระวังอุบัติเหตุเพราะความพลาดพลั้งเผอเรอ จะมีสัตว์เลี้ยงพลัดหลงมาให้ดูแล ความรักแจ่มใส มีโชคจากของเก่าของโบราณ จะได้เครื่องรางของขลังศักดิ์สิทธิ์ มีลาภผลทางการเงิน

 

ลัคนาราศีกรกฎ หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม

ชาวราศีกรกฎ มีความสุขกายสบายใจขึ้น แม้ว่ามีหน้าที่การงานที่หนักหน่วงรออยู่ก็ตาม มีผู้ช่วยคอยแบ่งเบาภาระไปได้มาก งานวางแผนหรือจัดระเบียบให้เข้ารูปเข้ารอยส่งผลดี หากเกี่ยวข้องกับการปกครองหรือบริหารงานบุคคลต้องเด็ดขาด มีเกณฑ์ได้เครื่องประดับเพชรพลอยหรือของมีค่ามีราคา ซื้อขายหลักทรัพย์หรืออสังหาริมทรัพย์มีเรื่องยุ่งยาก ขับขี่ยวดยานพาหนะอย่าประมาท ห้ามทำกิจกรรมที่ต้องเสี่ยงภัยทุกประเภท ระวังอุบัติเหตุโดยไม่คาดฝัน หลีกเลี่ยงการปีนป่ายขึ้นที่สูง ด้านความรักมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม ฉะนั้นต้องเข้าใจและเชื่อใจกัน อย่าหวาดระแวง มีโชคลาภเป็นหลักทรัพย์การเงิน


ลัคนาราศีสิงห์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน

ชาวราศีสิงห์ มีกิจกรรมการงานที่เกี่ยวข้องกับประชาชนคนหมู่มาก งานบริการสังคม จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับตัวบทกฎหมาย มีปัญหาใดมักเอาตัวรอดได้จากไหวพริบปฏิภาณ การแสดงความคิดเห็นเป็นที่ยอมรับ การโต้ตอบเป็นเลิศ ทั้งการพูดจาเป็นเงินเป็นทอง จะได้รับประโยชน์จากมรดกเก่า กิจการหรือสิ่งของตกทอด การเงินดี แต่จะมีผู้มาขอพักพิงอาศัย อาจมีสัตว์เลี้ยงพลัดหลงมาพึ่งพา ส่วนการเดินทางมีอุปสรรค มักเข้าไปเกี่ยวข้องกับศาสตร์เร้นลับหรือปรากฏการณ์ที่พิสูจน์ไม่ได้ ความรักเป็นไปในลักษณะที่ไม่เปิดเผยหรือค่อนข้างเก็บตัว มีโชคลาภมาก มักได้สินทรัพย์หรือของมีค่าจากญาติผู้ใหญ่

 

ลัคนาราศีกันย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม

ชาวราศีกันย์ เด่นในด้านการสังคมและการติดต่อ ไปที่ไหนมีคนต้อนรับขับสู้ดี แต่หากอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งต้องระวัง อย่าแสดงความคิดเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์ไม่ว่าฝ่ายใดก็ตาม ถ้าเกี่ยวข้องกับสื่อหรือการเผยแพร่ข่าวสารต้องระวังภัยทางการเมือง ท่านมักทำให้ผู้ใหญ่พึงพอใจได้ง่าย หรือเพียงแต่โอนอ่อนผ่อนตามผู้อาวุโสกว่าก็มักได้รับความเมตตาช่วยเหลือ ทั้งเด่นในการศึกษาเล่าเรียนและการสอบแข่งขัน ส่วนการเงินต้องบริหารให้ดี อย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย คู่ครองช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงและความสำเร็จ มิตรสหายนำลาภผลมาให้ มีโชคทางการเงิน ความคาดหวังหรือเป้าหมายใกล้สัมฤทธิผล
 

ลัคนาราศีตุลย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

ชาวราศีตุลย์ มีการเปลี่ยนแปลงหรือโอนย้ายไปรับตำแหน่งใหม่ๆ แต่ท่านอาจไม่พอใจนัก อีกนัยหนึ่งได้ร่วมงานกับบุคคลที่ไม่ถูกชะตาหรือเป็นศัตรูคู่แข่ง มีงานที่ยากหรือสิ่งที่ทำให้ลำบากตรากตรำ ยุ่งยากเพราะการถกเถียงวิวาท อุปสรรคที่มีอยู่ผ่านไปแต่ต้องระวังจะมีปัญหาใหม่เข้ามาแทน ระยะนี้เหมาะกับกิจการที่เกี่ยวข้องกับความสวยความงาม รวมทั้งงานด้านบันเทิงหรือการโชว์ตัว ส่วนการเงินดี มีการลงทุนหมุนเวียน หากเสี่ยงโชคมีทั้งได้มากและเสียมาก ขณะเดียวกันก็มีโอกาสสร้างหลักฐานฐานะให้มั่นคง สำหรับเรื่องรักอาจต้องเอาอกเอาใจฝ่ายตรงข้าม มีโชคด้านอสังหาริมทรัพย์
 

ลัคนาราศีพิจิก หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

ชาวราศีพิจิก มีอุปสรรคปัญหามาให้แก้ไขเป็นช่วงๆ แต่มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นไม่น้อย ระยะนี้อาจกระตือรือร้นน้อยลงบ้าง คงต้องสร้างแรงบันดาลใจให้มากขึ้น และอย่าหมกมุ่นกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งให้มากนัก ส่วนงานการเมืองและงานบริการสังคมส่งผลดี เข้าร่วมประมูลงานต่างๆมีความได้เปรียบคู่แข่ง ด้านหุ้นส่วนคู่สัญญามีความคิดเห็นไม่ตรงกันบ้าง แต่ไม่ถึงกับขัดแย้งมากมาย การเงินคล่องตัว สิ่งของอุปโภคบริโภคบริบูรณ์ ทำการเสี่ยงได้ผล แต่มักมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ มีความสุขความเพลิดเพลินจากการเดินทาง ด้านคนรักหาได้ถูกใจผู้ใหญ่ ท่านโดดเด่นและมีโชคลาภจากหน้าที่การงาน

 

ลัคนาราศีธนู หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม

ชาวราศีธนู มีความรับผิดชอบและมีภาระหนักขึ้น แม้มีผู้ช่วยคอยแบ่งเบาภาระบางส่วนไปบ้างแล้วก็ตาม แต่ส่วนใหญ่ยังคงต้องรับผิดชอบดำเนินการด้วยตนเอง ความเดือดร้อนมักเกิดจากผู้อื่น ทั้งมีเรื่องหนักใจหรือมีผู้ทำให้ผิดหวัง ฉะนั้นไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับปัญหาของใคร โดยเฉพาะเรื่องส่วนตัว การเงินดีขึ้น มีเกณฑ์เข้าหุ้นลงทุนหรือเก็งกำไร จะได้บ้านหรือรถใหม่ เพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงมักทำเหตุให้เดือดร้อนรำคาญ ระวังสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น ส่วนสัมพันธภาพกับเพศตรงข้ามดีเป็นพิเศษ จะได้ทรัพย์สินหรือของขวัญมีค่าจากคู่ครองคนรัก ส่วนโชคลาภต้องแสวงหาด้วยตนเอง

 

ลัคนาราศีมังกร หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์

ชาวราศีมังกร ได้รับผลดีจากงานสำรวจหรือการวิจัย มีโอกาสได้พบตัวยาใหม่ๆ ผลงานสร้างชื่อเสียง แต่อาจไม่ค่อยมีเวลาเป็นส่วนตัวนัก ทั้งมีศัตรูในวงงาน คบหากับใครต้องระวังคนไม่จริงใจ การเงินดีแต่มีรายจ่ายมาก มีสิ่งล่อตาล่อใจ อาจเป็นได้ทั้งการจับจ่ายซื้อหาสินค้าที่พึงพอใจ หรือมีเหตุจากเพศตรงข้ามทำให้ใช้จ่ายทรัพย์มาก ทั้งค่อนข้างอ่อนไหวด้านความรัก หากมีครอบครัวแล้วมักได้รับการเกื้อหนุนจากคู่ครอง ส่วนโชคลาภที่ได้ระวังเป็นทุกขลาภ ระยะนี้ท่านอาจรู้สึกไม่ค่อยมีความสุขนัก ลองหากิจกรรมรื่นเริงบันเทิงใจทำบ้าง อยากได้สิ่งใดมาต้องลงมือทำ อย่าหวังอะไรลมๆแล้งๆ

 

ลัคนาราศีกุมภ์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

ชาวราศีกุมภ์ ต้องใช้แรงกายแรงใจในการผลักดันผลงานให้เป็นที่ยอมรับ หุ้นส่วนหรือคู่สัญญามักตัดสินใจเร็วและไม่ค่อยไตร่ตรอง อาจต้องคอยเตือนหรือช่วยดูแลในด้านรายละเอียด ส่วนบริวารให้ความร่วมมือดีเป็นพิเศษ การเงินมีความคล่องตัว รายจ่ายอาจสูงบ้างตามความเป็นอยู่ หรืออยากจับจ่ายสิ่งของพิเศษ หากจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ระวังงบประมาณบานปลาย ด้านความรักมีเหตุให้ล่าช้ากว่าที่คาดหมายไว้หรืออาจลังเลใจ เพศตรงข้ามทำให้หนักอกหนักใจ แต่ถ้ามีครอบครัวแล้วจะมีความสุข มีเกณฑ์ได้ทรัพย์สินมรดกหรือสิ่งของมีค่า มีโชคจากการเสี่ยง รวมถึงมีโชคจากการจับฉลากชิงรางวัล

 

ลัคนาราศีมีน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 12 เมษายน

ชาวราศีมีน ประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจการค้า มีช่องทางสร้างรายได้ใหม่ๆ สามารถเชื่อมโยงผู้คนหรือสิ่งที่มีอยู่ให้ประสานกันได้อย่างลงตัว หากมีจังหวะดีควรคว้าเอาไว้ อย่าปล่อยโอกาสให้ผ่านไป โดยรวมแล้วท่านมักมีโลกส่วนตัวสูง จึงได้รับผลดีจากการทำตัวสันโดษ หากมีผู้ที่มีพฤติกรรมแปลกๆมาปฏิสัมพันธ์ด้วยอย่าพูดจาต่อปากต่อคำให้มากนัก การเงินไม่ขาดมือ มักมีผู้ที่คอยอุปถัมภ์ช่วยเหลืออยู่เสมอ ส่วนการลงทุนและเก็งกำไรได้ผลเกินคาด ระยะนี้มีเกณฑ์ซ่อมแซมหรือตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ได้รถใหม่ ได้เข้าร่วมสังคมใหม่ๆ มักได้คู่ครองต่างวัย มีโชคลาภโดยไม่คาดฝัน