ดวงรายสัปดาห์ พยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 17 – 23 พฤษภาคม 2557

ดูดวง ระหว่างวันที่ 17 ถึง 23 พฤษภาคม 2557
โดย อ.อุลกมณี


ดูดวงรายสัปดาห์

ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์โลกวันนี้ Dailyworldtoday.com



 

ลัคนาราศีเมษ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม

ชาวราศีเมษ มีงานหนัก มีหน้าที่ความรับผิดชอบมาก ต้องแบกภาระที่มีผู้ผลักดันมาให้ ระวังถูกก้าวก่ายงานและความเป็นส่วนตัว ควรหาวิธีจัดระบบระเบียบงานให้ดำเนินการได้ง่าย หากมีลูกน้องบริวารที่มีความสามารถจะช่วยเหลือได้มาก การเจรจาต้องใช้วิธีประนีประนอม ผลประโยชน์เงินทองได้มาในทางที่ไม่เปิดเผย มีรายจ่ายมาก ไม่ควรสร้างหนี้สิน ไม่ควรไว้ใจคนแปลกหน้า หากมีสัตว์เลี้ยงไม่ควรปล่อยเพ่นพ่านนอกบ้าน เนื่องจากอาจไปก่อเหตุให้เดือดร้อนเสียหายหรือเจ็บป่วยไม่สบาย ท่านควรใส่ใจสุขอนามัยของอาหารการกินให้ดี ระวังท้องเสียท้องร่วง ความรักเป็นไปในลักษณะรักพี่เสียดายน้อง

 

ลัคนาราศีพฤษภ หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน

ชาวราศีพฤษภ เป็นราศีที่มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ ผลงานและการแสดงออกของท่านได้รับการยอมรับในสังคมและเป็นตัวที่สร้างชื่อเสียงให้ไม่น้อย มีโอกาสบุกเบิกริเริ่ม มีเกณฑ์ได้งานใหม่ หรือ มีกิจกรรมใหม่ที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ควรใช้การตัดสินใจที่ฉับไวและใช้ความเร็วในการเอาชนะคู่แข่ง แต่ต้องละเอียดรอบคอบ สิ่งที่กวนใจคือ คำพูดของผู้อื่น ระยะนี้ได้ยินได้ฟังสิ่งที่รกหูกวนอารมณ์อย่าไปใส่ใจฟัง อีกทั้งไม่ควรให้ความสำคัญกับคำยุแหย่และประจบประแจง การเงินดีเป็นพิเศษ มีรายจ่ายมากแต่ไม่ขาดมือ มีจังหวะดีในการลงทุนระยะยาว ความรักหวือหวา
 

ลัคนาราศีเมถุน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม

ชาวราศีเมถุน ควรเร่งปรับตัวให้เข้ากับผู้คนและสิ่งแวดล้อมโดยเร็ว โดยเฉพาะท่านที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งหน้าที่ใหม่ หากจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงสิ่งใดควรดำเนินการอย่างเงียบๆ ควบคู่กับการให้ความรู้และสร้างความเข้าใจ ระยะนี้ควรระวังทีมงานหรือบริวารขัดแย้งทะเลาะวิวาท พูดจาต้องใช้ทั้งจิตวิทยาและวาทศิลป์ ที่สำคัญอย่าสร้างศัตรูกับใคร รายได้มีมาหลายทาง มีสภาพคล่อง หมุนเงินได้อย่างราบรื่น มีรายจ่ายในการซ่อมแซมเครื่องมือเครื่องใช้ หลีกเลี่ยงการสัญจรในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย ไม่ควรไว้วางใจคนแปลกหน้า เรื่องรักควรถามใจตนเองให้ชัดเจนก่อนตัดสินใจ ระวังเกิดเหตุทำให้ผิดฝาผิดตัว

 

ลัคนาราศีกรกฎ หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม

ชาวราศีกรกฎ ได้รับผลดีจากการศึกษาเล่าเรียนหรืออบรมเสริมประสบการณ์ ควรหาจังหวะในการพัฒนาความรู้ความสามารถ และประสิทธิภาพของงาน ซึ่งจะมีส่วนช่วยด้านตำแหน่งหน้าที่ หรือ ได้งานใหม่ ผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์ช่วยเหลือ ทำสิ่งใดควรมีเอกสารหลักฐานชัดเจน ยิ่งเรื่องสำคัญยิ่งไม่ควรเชื่อใจผู้ที่รับปากลอยๆ ทั้งอาจเกิดความขัดแย้งด้วยเหตุความไม่เข้าใจหรือพูดจากันไม่กระจ่างชัด การเงินดี มีเกณฑ์ปล่อยกู้ หรือ กินดอกเบี้ย ทำการค้าขายได้กำไร ญาติสนิทมิตรสหายจะมาพบปะเยี่ยมเยียน ความรักยังไม่ถูกใจ มีลาภผลมาก มีโชคด้านอสังหาริมทรัพย์


ลัคนาราศีสิงห์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน

ชาวราศีสิงห์ ไม่เหมาะกับการทำสิ่งที่เสี่ยงภัยทุกประเภท เพราะอาจมีเหตุไม่คาดหมายเกิดขึ้นได้ หลีกเลี่ยงการแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์ใครในที่สาธารณะ โดยเฉพาะผู้มีอิทธิพลหรือบุคคลสาธารณะ การงานควรดำเนินการด้วยความละเอียดรอบคอบ อย่าให้เกิดผิดพลาดใดทั้งสิ้น เพราะอาจมีศัตรูหรือผู้ที่คอยจ้องจับผิด โดดเด่นในด้านการค้าข้ามชาติ ทำงานร่วมกับหุ้นส่วนที่เป็นคนต่างชาติต่างภาษาได้รับผลดี มีโอกาสสร้างผลงานสร้างชื่อเสียงไกลบ้าน การเงินมีสภาพคล่อง รับง่ายจ่ายสะดวก เก็บเงินไม่อยู่ ได้มาแล้วควรรีบเก็บออม ซื้อเป็นสินทรัพย์สะสมหรือลงทุนระยะยาว มีเกณฑ์พบรักต่างแดน

 

ลัคนาราศีกันย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม

ชาวราศีกันย์ มีธุรกิจการงานที่เจริญรุ่งเรือง มีความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ มีโอกาสเลื่อนขั้น ได้ติดตามผู้หลักผู้ใหญ่ไปดูงานหาประสบการณ์ มีโอกาสขยับขยายสร้างฐานของตนเอง ธุรกิจส่วนตัวทำได้โดยเน้นแนวคิดใหม่ เป็นช่วงเวลาที่มีความกระตือรือร้นและสามารถนำสิ่งรอบตัวมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างคาดไม่ถึง ไม่ควรกระทำการสิ่งใดที่ฝืนใจตนเอง ควรปฏิเสธให้เป็น โดยใช้การประนีประนอม เน้นเหตุผลและความเข้าใจ อย่าก่อศัตรูและอย่าทำให้ตนเองตกอยู่ในภาวะลำบาก การเงินมีสภาพคล่อง มีจังหวะดีในการสะสมเก็บออม ทำการค้าการขายมีกำไร คู่ครองคนรักคอยสนับสนุนช่วยเหลือ
 

ลัคนาราศีตุลย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

ชาวราศีตุลย์ วิถีชีวิตของชาวราศีตุลย์อยู่ในเกณฑ์ดี หรือ อยู่ในช่วงขาขึ้น หยิบจับทำการงานใดก็ตามราบรื่นสำเร็จผลดังที่ตั้งใจ ทั้งมีผู้หยิบยื่นช่วยเหลือมาก มีโอกาสไปสร้างชื่อเสียงไกลบ้าน ได้พบปะบุคคลที่มีบุคลิกพฤติกรรมหรืออุปนิสัยแปลกๆ อาจเผชิญกับผู้ที่รับมือยาก ศัตรูคู่แข่งเป็นพลังให้ท่านก้าวเดินไปอย่างมั่นคง สิ่งที่ต้องระวังคืออุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้อาจชำรุดเสียหายโดยไม่คาดคิดหรือมีผู้หยิบฉวยไปแล้วไม่นำมาคืน เงินทองใช้จ่ายคล่องมือ มีเกณฑ์นำไปลงทุนขยายกิจการ การเดินทางมีอุปสรรค หลีกเลี่ยงสัญจรที่เปลี่ยวตามลำพัง ไม่ควรพกพาทรัพย์สินไว้กับตัวจำนวนมาก
 

ลัคนาราศีพิจิก หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

ชาวราศีพิจิก ค่อนข้างเหน็ดเหนื่อยและมีภาระความรับผิดชอบมาก เนื่องจากมีงานเข้าหลายทาง มีจังหวะดีที่ควรฉกฉวยโอกาสสร้างชื่อในวงสังคม เด่นในงานด้านบันเทิงและความงาม มีลูกน้องบริวารช่วยเหลืองานดี สิ่งที่ควรระวังคือเอกสารสัญญา ข้อมูลข่าวสารที่ได้รับมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเสียก่อน ระวังข่าวลือข่าวลวงไว้ด้วย หากเชื่อถือหรือทำตามโดยไม่ไตร่ตรองอาจเกิดความเสียหายโดยไม่คาดคิด การเงินสะพัดมีสภาพคล่อง การลงทุนต้องรอบคอบ ด้านสุขภาพควรใส่ใจ อาจเจ็บไข้ไม่สบายที่เกิดจากความเครียด ความรักแจ่มใส โชคจากการเสี่ยง ญาติสนิทมิตรเก่านำลาภผลมาให้
 

ลัคนาราศีธนู หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม

ชาวราศีธนู หยิบจับทำสิ่งใดค่อนข้างราบรื่นประสบความสำเร็จได้ง่าย การติดต่อพบปะผู้คนส่งผลดีเป็นพิเศษ พูดจาต้องใช้วาทศิลป์ หลีกเลี่ยงการโต้เถียงหรือเอาชนะคะคานใครโดยเฉพาะผู้ใหญ่หรือผู้อาวุโส เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือ คิดลงทุนทำธุรกิจควรเน้นทำเลที่เอื้อต่อการค้าขาย หากเป็นโครงการระยะยาวได้จะเป็นการดี มีเกณฑ์ได้ดอกเบี้ยหรือเงินปันผล เป็นช่วงสะสมเก็บออม มีรายจ่ายไปกับสิ่งของฟุ่มเฟือยหรือสิ่งไม่จำเป็น ระวังถูกสัตว์ที่มีเขี้ยวงาขบกัด เป็นสัปดาห์ที่ควรควบคุมอารมณ์ อาจใจร้อนหงุดหงิดง่ายเป็นพิเศษ ด้านความรักมักเจอรักแรกพบ

 

ลัคนาราศีมังกร หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์

ชาวราศีมังกร ช่วงนี้ค่อนข้างสบายอกสบายใจมากขึ้น แม้ยังมีปัญหาที่ต้องแก้ไขก็ตาม กิจกรรมการงานและการเจรจาต้องตรงไปตรงมาและชัดเจน ลูกจ้างบริวารมักทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ หากมีวี่แววว่าจะมีความยุ่งยากใดเกิดขึ้นจากการกระทำของคนรอบข้างควรตัดไฟเสียแต่ต้นลม อย่าให้เกิดเหตุและอย่าให้ลุกลาม ในด้านดีมีงานและความรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ ได้รับผลดีจากการเดินทางและการติดต่อประสานงาน การเงินดี มีโอกาสทำกำไรจากการลงทุน ควรใส่ใจสุขภาพร่างกายไว้บ้าง ไม่ควรหักโหมจนเกินไป ส่วนความรักต้องถามใจตัวเอง สัญจรค่างถิ่นต่างแดนดีมีความสุข

 

ลัคนาราศีกุมภ์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

ชาวราศีกุมภ์ ทำกิจการงานใดต้องละเอียดรอบคอบเป็นพิเศษ อย่าละเลยสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าด้านสัมพันธภาพ หรือ อารมณ์ของผู้คนที่พบปะสนทนาด้วย มีเกณฑ์เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งหรือได้เดินทางไกลบ้าน ทั้งมีเกณฑ์ริเริ่มบุกเบิกธุรกิจใหม่ แม้ไม่มีประสบการณ์มาก่อน แต่มีผู้หยิบยื่นความช่วยเหลือไม่ว่าคำปรึกษาหรือเงินทุน ขณะเดียวกันมักศัตรูคู่แข่งมาก ระวังเสียประโยชน์เพราะไว้ใจคนผิด รายได้การเงินดี มีช่องทางในการหาทรัพย์เพิ่ม จะได้เงินก้อนแต่ก็มีรายจ่ายไปกับการลงทุน ต้องควักจ่ายให้กับการดูแลสุขภาพของบุตรหลาน หรือ บริวารในปกครอง ด้านความรักจะพบเจอคนที่ถูกชะตาแต่ก็มีศัตรูหัวใจตามมาด้วย
 

ลัคนาราศีมีน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 12 เมษายน

ชาวราศีมีน มีความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ ทั้งมีจินตนาการสูง มักได้รับผลดีจากการเป็นวิทยากรเผยแพร่ความรู้ รวมถึงให้คำปรึกษา ขณะเดียวกันควรพร้อมรับมือกับงานที่ท้าทายความสามารถ ต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณรอบด้าน รู้ให้เท่าทันผู้คนและสถานการณ์ที่มากระทบแต่ไม่ต้องหวั่นเกรง เนื่องจากจะมีสิ่งที่ช่วยเหลือเอื้ออำนวยประโยชน์ให้โดยไม่คาดฝัน และมักจะได้อะไรต่อมิอะไรมาง่ายๆ อยู่เสมอ ทรัพย์สินการเงินดี ยังไม่เหมาะกับการลงทุน หากจำเป็นควรศึกษาหาข้อมูลให้ถี่ถ้วน ทำการเสี่ยงหรือเก็งกำไรอย่าโลภ ความรักดูท่าจะสดใสเกินคาด มีเพศตรงข้ามมาแอบรักแอบชอบโดยไม่รู้ตัว มีโชคโดยไม่คาดฝัน