ดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี 3 – 9 กันยายน 2566

ดวงรายสัปดาห์

ดวงรายสัปดาห์

ขอบคุณข้อมูลจาก นสพ. มติชนออนไลน์ และ อ.ปุสาคโม Matichon.co.th

ลัคนาราศีเมษ หรือ เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 13 พฤษภาคม

ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีเมษจะเลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานให้แก่บริวารที่มีความดีความชอบ และทำงานเป็นผลสำเร็จตามนโยบายของคุณ การเงินที่เกี่ยวกับรายได้ และผลประโยชน์ต่างๆ ของคุณมักต้องนำไปช่วยเหลือญาติพี่น้องที่กำลังเดือดร้อน แต่คุณยังมีโอกาสได้ลาภผลแบบฟลุคๆ อยู่บ้างจึงไม่เดือดร้อนเท่าไรนัก ควรระวังเรื่องสุขภาพของคุณให้มาก ควรรีบพบแพทย์หากมีอาการผิดปกติทางร่างกาย ไม่ควรหักโหมออกกำลังกาย เพราะอาจส่งผลกับร่างกายของคุณระยะนี้ ช่วงนี้คุณไปไหนมาไหนควรประพฤติตนอย่างสงบเสงี่ยมเจียมตัวไว้ก่อน เพราะแค่คุณนั่งกินข้าวแกงธรรมดาก็อาจมีผู้หมั่นไส้ และเหม็นหน้าคุณได้
 

ลัคนาราศีพฤษภ หรือ เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน

ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีพฤษภมักประสบปัญหาในการทำงาน และมีเหตุการณ์กระทบกระทั่งทางการงานของคุณอยู่เสมอ ไม่ควรแตะต้องทรัพย์สินสิ่งของอันมีค่าของผู้ใหญ่ แม้จะสนิทกันแค่ไหนก็ตาม เพราะหากเสียหาย และสูญหายไปแล้ว บาปอาจลงมาสู่คุณโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว บุตรหลานบริวารจะทะเลาะเบาะแว้งกันด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งคุณควรห้ามปรามด้วยความยุติธรรม หากกำลังสรรหาบริวาร คุณจะได้บริวารที่มีรูปร่างสันทัด และขยันขันแข็งดี คนโสดยังไม่พบคนถูกใจ ส่วนคนมีคู่แล้ว คนรักประพฤติตัวน่ารักแถมยังเชื่อฟัง และรับฟังความคิดเห็นของคุณเป็นอย่างดี แต่ควรระวังพี่น้องของคนรักจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้
 

ลัคนาราศีเมถุน หรือ เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคม

ราศีเมถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีเมถุนจะรับทรัพย์ทั้งก้อนเล็กก้อนใหญ่จากหลายทาง ทั้งจากงานที่ทำสำเร็จไปแล้ว และเงินมัดจำสำหรับงานใหม่ๆ คุณที่ซื้อของเงินผ่อน และเป็นหนี้เป็นสินก็สามารถนำเงินไปปิดบัญชี และใช้หนี้สินบางส่วนได้ คุณที่รายได้ซบเซามานาน ระยะนี้จะพอลืมตาอ้าปากได้จากงานที่คุณไม่เคยทำมาก่อน และงานที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร กิจกรรมเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ และเงินดิจิทัลเป็นคุณประโยชน์แก่คุณ สำคัญคือคุณต้องบริหารทรัพย์สินให้เป็น และจ่ายหนี้ก่อนนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอื่นๆ จะได้เพื่อนฝูงใหม่ๆ ที่มีตำแหน่งหน้าที่การงาน และฐานะทางสังคมสูงกว่า แต่อุปนิสัยใจคอเข้าขากับคุณได้เป็นอย่างดี
 

ลัคนาราศีกรกฎ หรือ เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม

ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีกรกฎจะปรับปรุงตนเองให้โดเด่น และได้รับยกย่องให้มีหน้าตาในสังคม มีโอกาสได้ทำงานเพื่อสังคมส่วนรวม และได้ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากให้มีความสุขขึ้น แม้หุ้นส่วนคู่สัญญาของคุณจะตีตัวออกห่าง และห่างเหินจากคุณไปด้วยเหตุใดก็ตาม คุณก็ไม่เดือดร้อนอะไร เพราะสง่าราศี และเครดิตของคุณยังคงเดิม และอาจมีตำแหน่งหน้าที่ทางการงาน และเงินรายได้สูงขึ้นเสียด้วยซ้ำ เพื่อนพ้องชั้นสูง และบริวารจะนำลาภมาให้ ถ้ากำลังหางานทำ และสมัครงานไว้จะได้ข่าวดี จะได้ผลดีจากการสนับสนุนของผู้ใหญ่ในสำนักงาน และมีวิทยฐานะทางการงานสูงขึ้น คนรักแม้อยู่ด้วยกันก็เหมือนห่างไกล
 

ลัคนาราศีสิงห์ หรือ เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน

ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีสิงห์ได้ข่าวดีเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่การงาน และการเงิน อาจได้รับรายได้เพิ่มขึ้นจากการทำงานทำการ และได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ และมีอำนาจในการปกครองมากขึ้น จะเป็นตัวของตัวเอง และสามารถแสดงศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ จะพูดจาเจรจาอะไรก็สามารถนำเงินทองเข้ากระเป๋าได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะคุณที่ทำงานเกี่ยวข้องกับหน่วยงานราชการ และเป็นข้าราชการ อย่างไรก็ตาม คุณไม่ควรใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย และใช้จ่ายเพื่อการปรนเปรอตนเองจนเกินความจำเป็น หากอยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน คุณจะมีความสุขกับการศึกษาหาความรู้ และได้ใกล้ชิดกับครูบาอาจารย์คนสำคัญต่างๆ
 

ลัคนาราศีกันย์ หรือ เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม

ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีกันย์กระตือรือร้นกระฉับกระเฉงกว่าแต่ก่อนมาก จะขยันทำงานทำการแบบหามรุ่งหามค่ำไม่มีเหน็ดเหนื่อย และออกกำลังกายอย่างเอาจริงเอาจังมากขึ้น คุณที่มีอาชีพเป็นทหารตำรวจจะปราบปรามโจรผู้ร้ายได้อย่างง่ายดาย นักมวยก็ต่อสู้กับคู่ต่อสู้อย่างห้าวหาญชนิดเอาเป็นเอาตายทีเดียว แต่ดาวพุธ (๔) เจ้าเรือนการงานกลับโคจรเข้าเรือนวินาศร่วมกับดาวอาทิตย์ (๑) งานที่ต้องติดต่อสื่อสารกับทางราชการ และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จะติดขัด และประสบปัญหาที่แก้ไขได้ยาก ผู้ใหญ่ผู้มีอิทธิพลก็เหินห่าง และไม่สามารถช่วยเหลือคุณได้ ไม่ควรหวังผลเลิศจากธุรกิจติดต่อ การค้าปลีก และการประชาสัมพันธ์ใดๆ

ลัคนาราศีตุลย์ หรือ เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

ราศีตุลย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีตุลที่กำลังเจรจาการค้า และทำงานเกี่ยวกับการสื่อสารประชาสัมพันธ์ใดๆ ควรรวบรัดทำให้สำเร็จก่อนวันที่ 28 กันยายนนี้ เพราะหลังจากดาวพุธ (๔) โคจรเข้าเรือนวินาศของคุณแล้ว การติดต่อสื่อสารของคุณจะมีปัญหามากขึ้น คู่ค้าของคุณอาจไม่ค่อยเชื่อคำพูดของคุณเหมือนแต่ก่อน และคุณอาจพูดจาผิดหูเขาโดยไม่ตั้งใจ จนเขาไม่มั่นใจในตัวคุณ และคุณอาจพลาดลาภผลสำคัญไปอย่างน่าเสียดาย หุ้นส่วนผู้ร่วมงานของคุณก็ยังเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ หากมีหลายคนก็มักแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่ายอยู่เสมอ รายได้ไม่พอกับรายจ่าย และเมื่อได้รับมาก็ต้องจ่ายออกไปแทบจะทันทีเลยทีเดียว
 

ลัคนาราศีพิจิก หรือ เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีพิจิกจะกระทำการโดยประมาทไม่ค่อยรอบคอบอย่างที่แป็นมา จะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงในเรื่องการเงิน และรายได้ บางทีผู้หลักผู้ใหญ่มักจ้องจับผิดคุณจนกลายเป็นเสมือนบุคคลที่ขัดลาภคุณโดยที่เขาไม่รู้ตัว แม้การงาน และผลงานของคุณจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี แต่ผู้ใหญ่ในสำนักงานกลับมองไม่เห็น คุณที่ทำงานอิสระจะมีโอกาสทางการงานมากกว่า ปัญหาสุขภาพ และโรคเรื้อรังที่เป็นๆ หายๆ จะกำเริบขึ้นมาได้อีก ไม่ควรร่วมยิงปืน และเข้าป่าล่าสัตว์ร่วมกับบุตรหลานบริวาร เพราะหากเกิดวิวาทกันแล้วอาจมีการทำร้ายกันรุนแรงได้ สุดสัปดาห์ควรระวังความขัดแย้งกับสตรีผู้ใหญ่
 

ลัคนาราศีธนู หรือ เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 15 มกราคม

ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีธนูมักจะพบเรื่องผิดหวัง และการจากลา โดยเฉพาะเรื่องที่เกิดขึ้นจากทางไกล ลาภผล และการลงทุนไม่สำเร็จสมประสงค์ คุณควรเตรียมพร้อมที่จะยืดหยุ่น และปรับเปลี่ยนสถานการณ์ทางการเงินไว้ตลอดเวลา เพราะไม่ว่าคุณจะวางแผนไว้รอบคอบอย่างไรก็จะพบเหตุการณ์ที่ทำให้แผนการเงินของคุณรวนไปได้ ยังดีที่ศัตรูของคุณไม่ค่อยมีฤทธิ์มีเดชอะไรทำให้คุณเดือดร้อนได้ในระยะนี้ จะมีความสุขกับการได้เจรจาพูดคุย และทำงานประเภทนายหน้าประชาสัมพันธ์ ซึ่งคุณก็จะทำได้ดีทีเดียว ควรหลีกเลี่ยงการร่วมงาน และการจ้างลูกจ้างชาวต่างชาติต่างภาษา เพราะพวกเขาจะทำงานกับคุณได้ไม่นาน
 

ลัคนาราศีมังกร หรือ เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์

ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีมังกรคาดหมายเหตุการณ์ล่วงหน้ามักผิดพลาด รวมทั้งทัศนวิสัยไม่ค่อยดี อาจเจ็บตา ตาพร่ามัว และแว่นสายตาแตกหักสูญหาย ไม่ควรพูด และเจรจาในขณะที่คุณอารมณ์ไม่เป็นปกติ หากโมโหโกรธขึ้งใครก็ตาม คุณไม่ควรเอ่ยปากว่ากล่าวตำหนิใครใดๆ ทั้งสิ้น เพราะระยะนี้คำพูดของคุณจะทำให้ผู้อื่นเจ็บใจได้อย่างมาก และถึงแม้พูดดีก็จะกลายเป็นร้ายได้ง่ายๆ ผลประโยชน์รายได้ลดลงเล็กน้อย และเรียกว่าขาดทุนกำไรก็ได้ การงานที่ทำร่วมกับหุ้นส่วนคู่สัญญาจะช่วยส่งเสริมชื่อเสียงเครดิตของคุณเป็นอย่างดี เครื่องมือสื่อสารอาจสูญหาย และเสียหายซ่อมไม่ได้ คนโสดจะเป็นที่ต้องตาของชาวต่างชาติ
 

ลัคนาราศีกุมภ์ หรือ เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 13 มีนาคม

ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีกุมภ์จะได้ข่าวดีอันเป็นที่พึงประสงค์ของคุณ ได้รับคำแนะนำที่ดี และผลประโยชน์ต่างๆ จากผู้ที่มีชื่อเสียง และอำนาจ และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และพวกเขาเหล่านั้นก็ไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทนจากคุณเสียด้วย เรื่องอะไรที่เกี่ยวแก่ลาภผลประโยชน์มีการขาดตกบกพร่องไปบ้างเล็กน้อย แต่ไม่กระทบถึงรายได้จากการทำงานของคุณ การเที่ยวเตร่สนุกสนาน และการคบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่มากเกินไปไม่เป็นผลดีแก่สุขภาพร่างกายของคุณ บริวารใกล้ชิดจะเอาใจใส่ดูแลคุณอย่างดี อย่างไรก็ดี ควรระวังอุบัติเหตุจากไฟฟ้า และความร้อน คนโสดจะพบคนถูกใจ คนมีคู่แล้ว คนรักของคุณจะมีสง่าราศีดีขึ้น
 

ลัคนาราศีมีน หรือ เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม ถึง 12 เมษายน

ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีมีนจะทุ่มเทกับการทำมาหากินโดยมุ่งหวังผลประโยชน์ทุกด้าน ว่าจะเป็นการเงิน และทรัพยากรอื่นๆ ที่จับต้องไม่ได้อย่างความรู้ และทรัพยสินทางปัญญา แต่ยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีในการลงทุนก้อนใหญ่สำหรับคุณ บางคุณจะใช้จ่ายเงินทองกับสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์นักในระยะนี้ บริวารลูกน้องมีทั้งที่ช่วยคุณทำงานอย่างเอาใจใส่ และพวกที่ชักนำแต่เรื่องที่คุณไม่คุ้นเคยมาให้ คุณควรตั้งสติเตรียมรับมือกับเรื่องแปลกๆ ใหม่ๆ เอาไว้ให้ดี จะได้รับของขวัญของกำนัลเป็นเอกสารหนังสือที่มีมูลค่า และเป็นข้อความรู้ที่คุณนำไปใช้ประโยชน์ได้ ยังไม่ควรบอกรักใคร เพราะระยะนี้คุณพูดกับใครก็ไม่รู้เรื่อง