ดวงรายสัปดาห์ 12 ราศี 17 – 23 กันยายน 2566

ดวงรายสัปดาห์

ดวงรายสัปดาห์

ขอบคุณข้อมูลจาก นสพ. มติชนออนไลน์ และ อ.ปุสาคโม Matichon.co.th

ลัคนาราศีเมษ หรือ เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 13 พฤษภาคม

ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีเมษอาจเริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพสายตา และการมองเห็น อาจต้องเปลี่ยนแว่นสายตาใหม่เพื่อนทัศนวิสัยที่ดีขึ้น ตั้งแต่ต้นสัปดาห์นี้เป็นต้นไป คุณควรระวังการแสดงวิสัยทัศน์ หรือ การคาดการณ์ล่วงหน้า เพราะอาจผิดพลาดจนคนโห่ร้องเอาได้ง่ายๆ การงานไม่ค่อยให้ลาภผลตามแผน เพราะคุณมัวแต่แก้ปัญหาที่ผ่านไปแล้ว โดยเฉพาะกำลังวังชาของคุณไม่ค่อยจะเอื้ออำนวยให้ทำงานหนักด้วยแล้ว งานจะยิ่งล่าช้าออกไปอีกพักใหญ่ทีเดียว และปัจจัยภายนอกองค์กรจะส่งผลให้ผลประโยชน์ของคุณหยุดชะงัก ควรระวังบริวารจะดื้อรั้นไม่ทำตามคำสั่ง คู่ครองคนรักจะสนิทสนมกับคุณมากยิ่งขึ้น
 

ลัคนาราศีพฤษภ หรือ เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน

ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีพฤษภมีรายจ่ายก้อนโต หรือ ลาภผลบางส่วนหดหายไปอย่างน่าเสียดาย แต่การงานที่คุณรับผิดชอบยังมีพื้นฐานที่ดี และชื่อเสียงเครดิตของคุณยังพอมี ทำให้ยังมีงานที่มาจากต่างประเทศ หรือ ต้องทำร่วมกับชาวต่างชาติเข้ามาหาคุณหลายงาน ซึ่งถือว่าคุณยังคงมีลาภเข้ามาบ้าง อาจได้ของเก่าของโบราณ หรือ พระเครื่องของขลังมาครอบครอง บางคุณอาจสนใจหาเงินจากธุรกิจออนไลน์เพิ่มมากขึ้น คุณที่ทำงานเกษตรกรรมยังพอขายผลผลิตได้บ้างพอสมควร แต่อาจไม่มากอย่างที่คาดหวังเอาไว้ ระวังเอกสารหนังสือสำคัญที่คุณชื่นชอบจะสูญหาย หรือ ชำรุด เพื่อนฝูงห่างเหินในระยะสั้นๆ
 

ลัคนาราศีเมถุน หรือ เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคม

ราศีเมถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีเมถุนมีเกณฑ์จะเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ได้ร่วมมือกับหุ้นส่วนผู้ร่วมงานที่มีประสิทธิภาพ และช่วยกันหารายได้เข้ากระเป๋าได้ดี คุณที่วางแผนจะทำธุรกิจกับต่างชาติจะมีโอกาสในช่วงนี้ การเจรจาการค้าใดๆ จะประสบความสำเร็จ การศึกษาหาความรู้ก็ได้ผลดีเยี่ยม คู่ครองคนรัก ญาติมิตร หรือ แม้แต่ศัตรู มีส่วนช่วยคุณหาทรัพย์ได้ทั้งสิ้นในระยะนี้ แม้บริวารที่เคยขัดแย้งดื้อดึงก็กลับตัวกลับใจได้พอสมควร โดยเฉพาะบริวารที่มีความสามารถสูง หรือ เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง มีรายได้เพิ่มเติมจากความสามารถพิเศษที่เกี่ยวกับความสวยงาม และศิลปะ เครื่องสำอาง และแฟชั่นต่างๆ
 

ลัคนาราศีกรกฎ หรือ เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม

ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีกรกฎจะได้รับมอบหมายให้ดูแลงานโครงการสำคัญในหน่วยงานของคุณ ซึ่งถ้าคุณทำสำเร็จอาจได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นในอนาคต แต่หากคุณต้องทำงานชิ้นสำคัญนี้ในระยะยาว คุณจะต้องอดทนตรากตรำมากกว่าผู้อื่นหลายเท่าจึงจะประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ดี คุณควรระวังศัตรูคนสำคัญที่พร้อมจะเลื่อยขาเก้าอี้คุณได้ทุกเมื่อคุณพลาดท่าเสียทีเอาไว้ด้วย สภาพคล่องทางการเงินของคุณยังดี จะมีรายได้จากธุรกิจติดต่อ การสื่อสารประชาสัมพันธ์ หรือ การเป็นนายหน้าคนกลางต่างๆ ช่วงต้นสัปดาห์ไม่ควรขัดใจญาติผู้ใหญ่ใกล้ชิดที่เป็นสตรี คนโสดควรก้มหน้าก้มตาทำมาหากินให้ร่ำรวยไปก่อน
 

ลัคนาราศีสิงห์ หรือ เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน

ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีสิงห์โชคดีจากการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ในเรื่องเก่าๆ หรือ สนใจประวัติศาสตร์ หรือ ข้าวของโบราณ ดาวพฤหัส (๕) และดาวเสาร์ (๗) ทำมุมดีกับลัคนา ถ้าเรียนสำเร็จแล้วจะได้งานทำตามวุฒิภาวะ ถ้ามีงานทำอยู่แล้วก็จะใส่ใจการงานมากขึ้น หรือ อาจได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นเล็กน้อย จะมีปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับความรักความใคร่นิดๆ หน่อยๆ ทางที่ดีคุณควรไปออกกำลังให้ร่างกายแข็งแรงเสียบ้างจะดีกว่ามีโรคภัยไข้เจ็บ จะได้รับข่าวสารต่างๆ ในทางที่ดีเป็นส่วนมาก ได้รับเครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัย เช่น โทรศัพท์รุ่นใหม่ เป็นต้น จะมีลาภจากคนต่างชาติต่างศาสนามา หรือ กิจการที่เกี่ยวกับออนไลน์ต่างๆ
 

ลัคนาราศีกันย์ หรือ เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม

ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีกันย์อาจต้องรับผิดชอบงานที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ หรือ ในเรื่องที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเก่าของโบราณต่างๆ ซึ่งคุณจะทำงานที่ได้รับมอบหมายได้ดี แต่หุ้นส่วนผู้ร่วมงานจะก่อปัญหาในส่วนที่เขารับผิดชอบจนคุณต้องเข้าไปช่วยแก้ไข อย่างไรก็ดี การร้องขอให้ญาติพี่น้องเข้ามาช่วยเหลือการงานของคุณอาจไม่เป็นผลดีนัก รวมทั้งการตัดสินใจร่วมหุ้นร่วมทุนกับญาติพี่น้องก็ไม่เป็นผลดีในระยะนี้ อย่างไรก็ดี รายได้รายรับของคุณยังไม่ลดน้อยถอยลงแต่อย่างใด แถมยังอาจมีลาภเป็นสิ่งของสวยงาม หรือ งานศิลปะอีกด้วย คนโสดไม่ควรให้คนรักของคุณเดินทางไกลๆ หรือ ห่างกันไปนานๆ

ลัคนาราศีตุลย์ หรือ เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

ราศีตุลย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีตุลย์มีเกณฑ์จะต้องใช้จ่ายเงินก้อนไปกับเรื่องงาน หรือ การลงทุนต่อยอดในอาชีพของคุณ ซึ่งลาภผลที่ได้รับจากการลงทุนออกจะลุ่มๆ ดอนๆ คุณต้องมานะอดทนรอวันโชคดีของคุณสักหน่อย ส่วนคุณที่ทำงานประจำอยู่แล้ว อาจมีการปรับเปลี่ยนในเรื่องการงาน และตำแหน่งหน้าที่ของคุณ ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนทั้งแผนก หรือ ปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร ซึ่งอาจกระทบกับรายได้ของคุณ คนโสดอาจพบเจอคนรุ่นใหญ่มาสนใจ แต่เขาอาจเป็นแค่หนึ่งในตัวเลือกของคุณเคุณั้น ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ระยะนี้คนรักของคุณอาจนำพาเรื่องเดือดร้อนมาให้ หรือ คุณอาจมีปากเสียงกับคู่ครองคู่สมรสเพราะเรื่องเงินทอง
 

ลัคนาราศีพิจิก หรือ เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีพิจิกมีความพร้อมในการทำงาน ไม่ว่าจะหนักหนาสาหัสแค่ไหนก็ตาม แต่บริวาร และเพื่อนร่วมงานของคุณอาจจะยังไม่พร้อมเท่าที่ควร บริวารอาจแสดงความเกียจคร้านจนคุณไม่สามารถทำงานได้อย่างใจหวังเท่าที่ควร ตั้งแต่ต้นสัปดาห์การงานที่ประสบความสำเร็จไปแล้วจะเริ่มให้ดอกออกผลแก่คุณ แต่คุณอาจมีรายจ่ายก้อนใหญ่ที่ต้องจ่ายให้แก่บุตรหลาน หรือ บริวาร ซึ่งอาจกระทบกับเงินออม หรือ กระเป๋าสำรองของคุณด้วย คนโสดไม่ควรทุ่มเทใช้จ่ายเงินทองฟุ่มเฟือยให้แก่เพศตรงข้าม เพราะคุณอาจมีรายจ่ายก้อนใหญ่รออยู่ แต่หากคุณมีคนรักแล้วก็ควรนำไปแนะนำให้ครอบครัวรู้จักเอาไว้หน่อย
 

ลัคนาราศีธนู หรือ เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 15 มกราคม

ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีธนูมีแนวโน้มว่าจะมีรายได้ลดลงในระยะสั้นๆ หรือ รายได้ของคุณค่อนข้างผันผวน ซึ่งอาจเป็นไปได้ทั้งเงินสด และอสังหาริมทรัพย์ และทรัพย์ที่ได้มาอาจไม่ใช่ทรัพย์ที่คุณนำไปใช้สุรุ่ยสุร่ายได้ เช่น ญาติผู้ใหญ่ใส่ชื่อของคุณลงในที่ดิน หรือ หุ้นของเขา แต่เขาเก็บเอกสารไว้ไม่ให้คุณนำไปขายได้ง่าย คุณอาจต้องรับตำแหน่งหน้าที่ที่หลากหลาย ทั้งหน้าที่เคยทำประจำอยู่แล้ว และภาระงานของผู้อื่น ซึ่งจะนำความเครียดมาสู่คุณพอสมควร บริวารจะมีความขัดแย้งกันทางความคิดโดยที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน อาจมีชาวต่างชาติมาสนอกสนใจในตัวคุณ แต่คุณไม่ค่อยสนใจเรื่องรักๆ ใคร่ๆ นักในระยะนี้
 

ลัคนาราศีมังกร หรือ เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์

ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีมังกรมักมีเรื่องหงุดหงิดรำคาญใจต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเงิน หรือ แม้กระทั่งเทคโนโลยีล้ำสมัยต่างๆ ที่คุณไม่สามารถเข้าใจได้ จนบางทีอาจกลายเป็นคนขี้โมโหโกรธาเอาได้ง่ายๆ คุณอาจควักเงินสดก้อนหนึ่งมาซื้อสิ่งของที่ไม่เป็นประโยชน์อะไรใดๆ กับคุณทั้งสิ้น ซื้อมาก็เก็บไว้ไม่นำออกมาใช้ประโยชน์อะไร หรือ เสียเงินซื้อที่นั่งดูภาพยนตร์ชั้นดี แต่กลับนั่งสบายจนนอนหลับไปทั้งเรื่องก็ได้ การฝาก หรือ ถอนเงินสดควรทำด้วยความรอบรอบ หรือ มีพยานรู้เห็น ราวๆ ต้นสัปดาห์คุณอาจรื้อค้นสิ่งของเก่าๆ หรือ ภาพเก่าๆ มาเช็ดถูทำความสะอาด และชมเชยอย่างมีความสุข บางคุณอาจได้พบเจอเพื่อนเก่าก็ได้
 

ลัคนาราศีกุมภ์ หรือ เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 13 มีนาคม

ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีกุมภ์ควรระวังอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจเกิดจากการเดินทางไปไหนมาไหนรวดเร็วเกินไป อาจมีเรื่องต้องเสียเงินเสียทองเล็กน้อย แหล่งรายได้ของคุณจะลดลง คุณที่มีบ้าน หรือ พื้นที่ให้เช่า ผู้เช่าอาจมาขอผัดผ่อนค่าเช่า หรือ ยกเลิกการเช่าไป เพราะเขาทำมาหากินขัดสนไม่มีค่าเช่าให้คุณ ลาภต่างๆ ที่คาดหมายว่าจะได้ก็ติดขัด หรือ ล่าช้าชั่วคราว คุณอาจมีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับผลประโยชน์ระหว่างญาติพี่น้อง ซึ่งคุณควรต้องรีบเจรจาปรับความเข้าใจโดยเร็วภายในช่วงสัปดาห์นี้ คู่ครองคู่สมรสที่เพิ่งประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานอาจต้องเดินทางไกล หรือ ต้องตรากตรำทำงานจนห่างเหินคุณไป
 

ลัคนาราศีมีน หรือ เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม ถึง 12 เมษายน

ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ชาวราศีมีนจะต้องระมัดระวังทรัพย์สินมีค่าสูญหาย หรือ อาจจะต้องจ่ายเงินเพื่อซ่อมแซมของใช้จำเป็นอย่างกะทันหัน การค้าขายแบบขายสินค้าเป็นรายชิ้นอาจขายไม่ค่อยได้ตามเป้า หรือ ถ้าขายได้ คุณก็ไม่ได้กำไรมากนัก เป็นเพียงการขายเลหลังเอาต้นทุนคืนเคุณั้น หากคุณเป็นพนักงานประจำ อาจมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องสถานที่ และหน้าที่ที่รับผิดชอบของคุณ ซึ่งคุณอาจจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับกฎระเบียบของทางราชการ หรือ ติดต่อระหว่างหน่วยงานราชการมากขึ้น บางคุณอาจต้องไปทำงานกับผู้ร่วมงานที่คุณไม่ได้รู้จักสนิทสนมด้วยมาก่อน คนโสดมีแนวโน้มจะได้เจอคนที่คุณถูกใจในเร็ววันนี้