ดวงรายสัปดาห์ พยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 4 – 10 ตุลาคม 2557

ดูดวง ระหว่างวันที่ 4 ถึง 10 ตุลาคม 2557
โดย อ.อุลกมณี


ดูดวงรายสัปดาห์

ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์โลกวันนี้ Dailyworldtoday.com



 

ลัคนาราศีเมษ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม

ชาวราศีเมษ ไม่ค่อยกระฉับกระเฉงเท่าที่ควร มีบางเรื่องบั่นทอนกำลังใจ ถ้าปลงได้หลายอย่างจะดีขึ้น ทั้งช่วงนี้อาจมีเรื่องยุ่งยากอยู่สักหน่อย ต้องใจเย็น ปัญหามีไว้ให้แก้ไข ฉะนั้นอย่าท้อถอย ไม่เหมาะกับการเป็นตัวแทนนายหน้า การเจรจาต้องเตรียมความพร้อมให้ดี อย่าประมาทคู่แข่ง ระวังคำพูดที่ไม่ระวังจะสร้างศัตรู มีบุคคลที่มีอำนาจอิทธิพลหนุนหลัง เงินทองต้องเร่งขวนขวายหา แม้ไม่ขาดมือแต่อาจได้ไม่ครบถ้วนเต็มจำนวนเท่าแต่ก่อน มีเหตุจับจ่ายสิ้นเปลือง ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินทองเพราะจะไม่ได้คืน ห้ามค้ำประกันหรือรับรองความประพฤติใครด้วย เพื่อนบ้านก่อเหตุให้เดือดร้อนรำคาญ

 

ลัคนาราศีพฤษภ หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน

ชาวราศีพฤษภ จะมีคนคอยจ้องจับผิด ทำสิ่งใดก็ตามต้องมีแผนสำรองเสมอ และอย่าไปสนใจเรื่องไม่เป็นเรื่อง สนใจภารกิจของตนเองดีกว่า หากได้รับตำแหน่งใหม่ควรเร่งปรับตัว ที่สำคัญอย่าไปทำงานทับเส้นทางคนอื่น ยุ่งเกี่ยวเฉพาะหน้าที่ของท่าน ถ้ามีลูกน้องบริวารมากควรควบคุมให้อยู่ในวินัย อย่าปล่อยให้ไปทำอะไรนอกลู่นอกทาง มีจังหวะดีทางด้านการงาน มีโอกาสรับงานใหญ่ จะได้หุ้นส่วนผู้ร่วมทุนที่มีความรู้ความสามารถ แต่ระวังเครื่องมือเครื่องใช้ชำรุดต้องซ่อมแซม ทำการค้าซื้อง่ายขายคล่อง เรื่องรักควรตกลงพูดจาให้เสร็จสิ้นภายในสองสามสัปดาห์นี้
 

ลัคนาราศีเมถุน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม

ชาวราศีเมถุน มีงานล้นมือ จะได้งานพิเศษ แม้สมหวังกับงานที่ได้รับแต่ก็ถูกกดดันจากผู้ใหญ่หรือหัวหน้างานหากริเริ่มสร้างสรรค์งานใหม่ใดก็ตามอย่าทิ้งงานหลัก อาจมีเพื่อนฝูงชักชวนไปลงทุนหรือทำสิ่งอื่นที่น่าสนใจกว่า ท่านต้องมองอนาคตระยะยาวไว้ด้วย ขณะเดียวกันก็มีศัตรูคู่แข่ง มีเรื่องให้ตื่นเต้นตกใจ ส่วนความร่วมมือจากคนรอบข้างเป็นไปด้วยดี ถ้าต้องพูดจาหรือแสดงความคิดเห็นในที่สาธารณะอย่าพาดพิงถึงใคร ส่วนสถานการณ์ทางการเงินดีขึ้นมาก มีรายได้เพิ่ม มีเกณฑ์ได้เงินก้อน ไม่ควรให้ใครหยิบยืมเงินทองหรือสิ่งของ หากมีคู่ครองหรือคู่ควงอยู่แล้วต้องระมัดระวัง อย่าจับปลาหลายมือ

 

ลัคนาราศีกรกฎ หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม

ชาวราศีกรกฎ มีงานเพิ่ม มีเกณฑ์โยกย้ายเปลี่ยนแปลง มีเรื่องร้อนอกร้อนใจ ศัตรูผู้ไม่หวังดีทำตัวเป็นก้างขวางคอ เจรจาหาข้อสรุปเรื่องใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับหลายฝ่ายจะได้คำตอบลงตัว เอ่ยปากร้องขอเรื่องใดจากใครจะได้รับความร่วมมือดี การลงทุนทำได้แต่อย่าประมาท เงินทองไม่ขาดมือแต่มีเรื่องวุ่นอยู่ตลอด บริวารทำให้ยุ่งยาก มีรายจ่ายไปกับบุตรหลาน มีภาระเลี้ยงดูสมาชิกในครอบครัวมาก หากมีสัตว์เลี้ยงอย่าปล่อยให้ไปเพ่นพ่านนอกบ้าน จะเดือดร้อนเพราะต้องชดใช้สิ่งที่บริวารไปทำเสียหาย ไม่ควรรับคนแปลกหน้าเข้าบ้าน หลีกเลี่ยงสัญจรทางน้ำทางทะเลชั่วคราว ระวังภัยธรรมชาติไว้ด้วย


ลัคนาราศีสิงห์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน

ชาวราศีสิงห์ มักอยู่ในกฎระเบียบหรือข้อบังคับที่เคร่งครัด ทำให้อึดอัดพอดู ทำตัวเด่นเกินไปไม่ดีจะมีคนอิจฉาริษยาหรือไม่หวังดี หลีกเลี่ยงการทะเลาะวิวาทลงไม้ลงมือเพราะจะเสียเปรียบ ส่วนงานนำเข้าส่งออกได้ผลดี สังคมโดดเด่น ได้รู้จักเพื่อนใหม่ มีโอกาสได้เงินก้อน ได้ทรัพย์สินสิ่งของใดมาเก็บงำไว้ อย่าป่าวประกาศให้ผู้อื่นรู้มิเช่นนั้นอาจถูกช่วงชิงฉกฉวยไปได้ การลงทุนต้องวิเคราะห์สถานการณ์ให้ดี เช่นเดียวกับการเสี่ยงการเก็งกำไรที่มีโอกาสได้ครึ่งเสียครึ่ง ระวังเรื่องยุ่งในบ้าน ใส่ใจสุขภาพญาติผู้ใหญ่หรือสมาชิกในครอบครัวให้ดี ได้เดินทางต่างถิ่นต่างแดน ได้ลาภจากมิตรต่างเพศ จะพบรักในสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง

 

ลัคนาราศีกันย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม

ชาวราศีกันย์ ทำกิจการงานต้องรอบคอบรอบด้าน หากมอบหมายงานให้ใครรับไปดำเนินการแทนควรตรวจสอบให้ดีเสียก่อน อย่าละเลยปล่อยผ่าน อย่างไรก็ตาม งานโดยรวม เจริญก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ มีการพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพประสิทธิผล ปริมาณงานก็เพิ่มมากขึ้นด้วย การจัดสรรงานทำได้ลงตัว มีกิจกรรมที่เสริมสร้างชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในวงสังคม ส่วนศัตรูทำอะไรท่านไม่ได้ การเงินมีสภาพคล่อง เงินทุนหมุนเวียนดี การเสี่ยงหรือเก็งกำไรทำได้แต่อย่าโลภ ทางที่ดีควรมีที่ปรึกษาที่ชำนาญการ ระยะนี้จะได้ร่วมพิธีกรรมทางศาสนาหรือได้ทำบุญทำทาน ส่วนเรื่องรักอย่านอกลู่นอกทาง จะได้ของขวัญของฝาก
 

ลัคนาราศีตุลย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

ชาวราศีตุลย์ ทำธุรกิจการงานได้ราบรื่นและคืบหน้า ได้รับความช่วยเหลือจากหัวหน้างาน สิ่งที่เคยทุ่มเทก่อนหน้านี้จะส่งผล มีกิจกรรมเพื่อส่วนรวม มีเกณฑ์ย้ายบ้านย้ายที่ทำงาน หากทำการค้าควรดูทำเลที่ทางให้ดี ได้ยินได้ฟังสิ่งใดก็ตามต้องไตร่ตรองก่อนเชื่อถือ อย่าหูเบา เรื่องที่ปิดบังเอาไว้จะถูกเปิดเผย การเงินมีสภาพคล่อง หาทรัพย์ง่าย แต่ไม่ควรให้ใครหยิบยืมเงินทองเพราะทวงคืนยาก แถมอาจแสดงท่าทีโกรธเคืองท่านอีกต่างหาก ระวังความร้อนฟืนไฟ ไม่ควรไปเกี่ยวข้องกับวัตถุอันตราย หลีกเลี่ยงการปีนป่ายขึ้นที่สูง ส่วนความรักค่อนข้างชุลมุนวุ่นวาย คิดเอ่ยปากฝากรักใครควรตรวจสอบประวัติให้ดีเสียก่อน
 

ลัคนาราศีพิจิก หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

ชาวราศีพิจิก กระตือรือร้นและขยันขันแข็ง ปฏิบัติหน้าที่การงานอย่างเคร่งครัด ถึงกระนั้นงานก็มีอุปสรรคอยู่บ้าง มักมีคนขัดขวางหรือขัดคอ ยังไม่เหมาะกับการเริ่มต้นโครงการหรืองานใหม่ การติดต่อเจรจาบางเรื่องที่ไม่ถนัดควรมอบหมายให้ผู้อื่นดำเนินการแทน ต้องการสิ่งใดจากใครต้องเอ่ยปากร้องขอจึงจะได้มา การเงินดีมีรายได้หลายทาง แต่มีจัดรั่วไหล ทั้งมีรายจ่ายมาก อาจสิ้นเปลืองเพราะเลี้ยงดูปูเสื่อผู้อื่น สิ่งแวดล้อมไม่ดีนัก อาจเกิดมลพิษหรือมีผู้ทำให้เดือดร้อนรำคาญ ควรรับประมานอาหารให้ตรงเวลาทุกวัน สิ่งที่เคยเป็นข้อสงสัยจะได้รับคำตอบ ความรักเลือกยากหรือเรื่องมาก
 

ลัคนาราศีธนู หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม

ชาวราศีธนู ทำกิจกรรมการงานใดก็ตาม ควรมีสติและสมาธิอยู่ตลอด เนื่องจากมีปมปัญหามาให้แก้ไขอย่างต่อเนื่อง ทั้งมีคนก่อกวนให้หงุดหงิดรำคาญ ระวังถูกผลักภาระมาให้ อย่าไว้ใจ ทำการค้าการขายต่างถิ่นไกลบ้านได้ผลดี มีเกณฑ์เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีผู้อุปถัมภ์ช่วยเหลือ ส่วนการเงินไม่ขาดมือแต่อย่าฟุ่มเฟือย มักมีรายจ่ายเพิ่ม ต้องเลี้ยงดูปูเสื่อเพื่อนพ้องหรือต้อนรับผู้บังคับบัญชา จะยุ่งยากลำบากใจเพราะญาติพี่น้องหรือคนใกล้ชิด ส่วนการเสี่ยงโชคมีโอกาสสมหวัง ระวังรักซ้อน อย่าทำอะไรก็ตามด้วยโทสะ หากมีครอบครัวแล้วอย่านอกลู่นอกทาง หากมีความลับหรือเรื่องปิดบังจะถูกเปิดเผย

 

ลัคนาราศีมังกร หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์

ชาวราศีมังกร ที่มีปัญหาอุปสรรคจะคลี่คลายลงไปบ้าง มีความสามารถทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย ผลงานมีโอกาสได้รับรางวัล ผู้ใหญ่สนับสนุนหรือได้ติดตามผู้ใหญ่ไปดูศึกษาดูงาน แต่อาจมีเรื่องจุกจิกกวนใจ หลีกเลี่ยงการวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่น อาจมีผู้นำคำพูดของท่านไปบิดเบือน จะได้เงินก้อน มีรายจ่ายที่จำเป็นรออยู่ เห็นใครทะเลาะวิวาทกันควรหลีกให้ไกล เช่นเดียวกันถ้าเห็นใครมุงดูอะไรก็ตามอย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะอาจโดนลูกหลงได้ง่าย สนุกสนานเกินเหตุก็อาจมีเรื่องเดือดร้อนใจตามมาได้ มีเกณฑ์เดินทาง นัดหมายเพื่อนฝูงคนรักท่องเที่ยวทางไกล ความรักมีผู้ใหญ่สนับสนุน

 

ลัคนาราศีกุมภ์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

ชาวราศีกุมภ์ ควรประสานงานความสัมพันธ์ของทีมงานให้ดี เร่งสร้างความเข้าใจให้มาก ระวังถูกยุแหย่ให้แตกแยกแบ่งฝ่าย ส่วนตัวงานโดดเด่น การศึกษาราบรื่นเป็นไปตามความคาดหวัง ทำธุรกิจส่วนตัวก้าวหน้าดี ควรนำเทคโนโลยีสื่อสารมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ มีกิจกรรมร่วมกับเพื่อนฝูงญาติมิตร ระวังความขัดแย้งจากการที่ผลประโยชน์ไม่ลงตัว จะมีเรื่องให้ตื่นเต้นตกใจ ส่วนการเงินสะพัดมีสภาพคล่อง แต่มีรายจ่ายที่ไม่คาดฝัน เข้าหุ้นลงทุนกับใครระวังเสียเปรียบ หักโหมเกินไปจะทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้ เดินทางไม่ค่อยดีมีอุปสรรค จะพลัดหลงหรือเอกสารสำคัญสูญหาย
 

ลัคนาราศีมีน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 12 เมษายน

ชาวราศีมีน มีงานสำคัญรออยู่ ส่วนงานที่ยังไม่ลงตัวควรจัดระบบให้เข้าที่เข้าทางโดยเร็ว การนำของเก่ามารื้อฟื้นใหม่ก่อให้เกิดรายได้ บริวารช่วยเหลือจัดการแก้ปัญหาให้เสร็จสรรพ การพูดจาอย่าไปขัดคอใคร มีโอกาสรับทรัพย์ ได้มาแล้วควรเก็บออมอย่าให้ใครหยิบยืม ห้ามค้ำประกันใครด้วย ระยะนี้จะใส่ใจกับการดูแลสุขภาพของตนเองและคนในครอบครัวมากขึ้น ของหายจะได้คืน ข้าวของเครื่องใช้ที่เก็บจนหลงลืมไปแล้วจะได้นำกลับมาใช้ประโยชน์อีกครั้ง ท่านได้รับความเอื้ออาทรจากคนรอบข้างเสมอ มีเกณฑ์พบรัก ทั้งมีเพศตรงข้ามหลายบุคลิกหลายประเภทเข้ามาพัวพัน มีลาภผลจากตำแหน่งหน้าที่การงาน