ดวงรายสัปดาห์ พยากรณ์ตั้งแต่วันที่ 8 – 14 มีนาคม 2557

ดูดวง ระหว่างวันที่ 8 ถึง 14 มีนาคม 2557
โดย อ.อุลกมณี


ดูดวงรายสัปดาห์

ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์โลกวันนี้ Dailyworldtoday.com



 

ลัคนาราศีเมษ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม

ชาวราศีเมษ จะโดดเด่นด้านการติดต่อและประสานงาน แต่การเจรจาธุรกิจควรเร่งรัดให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว อย่าให้ค้างคา มิเช่นนั้นอาจยึดเยื้อไปอีกนาน ท่านที่คิดเข้าหุ้นลงทุนยังไม่เหมาะนัก หากจำเป็นควรตรวจสอบหุ้นส่วนคู่สัญญาให้ดี ระวังข้อมูลความลับรั่วไหลไว้ด้วย ส่วนบริวารมีเรื่องยุ่งยากเดือดร้อนที่ต้องเข้าไปช่วยเหลือ เข้าหาผู้ใหญ่ต้องดูให้ถูกจังหวะและเวลา การเงินดี มีเกณฑ์ได้เงินก้อน จะมีเรื่องหนักใจเกี่ยวกับบุตรหลานหรือเยาวชนในปกครอง ด้านความรักอยู่ในภาวะลุ่มๆ ดอนๆ ไม่สามารถคาดเดาจิตใจฝ่ายตรงข้ามได้ ทางที่ดีอย่าเอาแต่ใจตนเองและพูดจาปรับความเข้าใจกันให้ลงตัว

 

ลัคนาราศีพฤษภ หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 14 มิถุนายน

ชาวราศีพฤษภ ใช้ชีวิตอย่างเป็นสุขตามอัตภาพ การงานราบรื่นมั่นคง การติดต่อประชาสัมพันธ์และสื่อสารกับมวลชนคนหมู่มากส่งผลดีเป็นพิเศษ มีเกณฑ์ขยับขยายธุรกิจการค้า มีโอกาสไปถึงต่างแดน ข้อมูลข่าวสารที่ได้รับควรเก็บเนื้อความให้ละเอียดจะเป็นประโยชน์อย่างคาดไม่ถึง ได้รับผลดีจากงานพิเศษหรืองานอดิเรก รวมถึงการนำของเก่าเก็บมาปรับปรุงใหม่ให้ทันยุคทันสมัย การเงินสะพัดมีความคล่องตัว ได้กำไรจากการค้า การเสี่ยงและเก็งกำไรทำได้แต่อย่าโลภ ควรงดเดินทางไกลสักระยะหนึ่ง มีข่าวดี ด้านความรักต้องกล้าแสดงอออก หากยังโสดจะพบเจอคนที่ถูกชะตา
 

ลัคนาราศีเมถุน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม

ชาวราศีเมถุน คิดเร็วทำเร็วและการตัดสินใจเป็นไปอย่างรวดเร็วไม่ค่อยได้ไตร่ตรองมากนัก ทำให้บางครั้งอาจไม่เป็นไปตามคาดหมาย ถ้าเกิดปัญหาจะแก้ไขได้ทันท่วงที การงานคืบหน้าไปตามเป้าหมาย ธุรกิจการค้ามีความคล่องตัว เป็นไปในทางที่ดีขึ้น จะไปเกี่ยวพันกับกฎระเบียบ เกี่ยวข้องกับการรักษา สิ่งที่เป็นของเก่าดั้งเดิมหรือสิ่งที่ตกทอดมาแต่โบราณ การพูดจาเป็นเงินเป็นทอง รายจ่ายมีมาก การเดินทางราบรื่นพอควร อาจได้พบปะบุคคลที่ทำให้หงุดหงิดรำคาญใจบ้าง แต่จะปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว ด้านอารมณ์ค่อนข้างอ่อนไหว โดยเฉพาะเรื่องรักเรื่องใคร่หรือเพศตรงข้าม

 

ลัคนาราศีกรกฎ หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม

ชาวราศีกรกฎ มีภาระหนักเกี่ยวกับหน้าที่การงาน ควรจัดระบบงานให้สมดุล มอบหมายงานให้ลูกน้องหรือทีมงานไปทำแล้วควรเปิดโอกาสให้พวกเขาได้ใช้ศักยภาพเต็มที่ อย่าไปก้าวก่ายเด็ดขาด มีกิจที่เกี่ยวข้องกับเอกสารสัญญาต้องรอบคอบและถี่ถ้วน ในวงงานอาจมีเหตุทะเลาะวิวาทขัดแย้ง มีรายจ่ายในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย หากมีคดีความได้รับชัยชนะ ระยะนี้ควรระมัดระวังเรื่องความร้อนฟืนไฟและแก๊สหุงต้มเป็นพิเศษ ใช้แล้วควรปิดทันที ทั้งจะมีเรื่องยุ่งในบ้านมากสักหน่อย ด้านอารมณ์ค่อนข้างสับสนและไม่เป็นตัวของตัวเองนัก ควรหาทางสงบจิตใจเข้าวัดฟังธรรมบ้าง


ลัคนาราศีสิงห์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน

ชาวราศีสิงห์ มีศัตรูคู่แข่งมาก มีความยากลำบากในการช่วงชิงตำแหน่งหน้าที่ มีปัญหาให้แก้ไขอยู่เสมอ แต่มีผู้ให้การสนับสนุนไม่น้อย งานโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดีพอใช้ มีโอกาสเปลี่ยนไปทำงานที่ชื่นชอบหรือมีความชำนาญ ข่าวสารที่ได้รับอาจมีเหตุผิดพลาดได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ควรตรวจสอบให้ดีก่อนให้ความเชื่อถือ ไม่ควรไว้วางใจใครให้มากเกินไปนัก ทั้งอาจถูกนินทาว่าร้ายโดยไม่รู้ตัว ระวังมิตรจะกลายเป็นศัตรูเพราะความเข้าใจผิด ทำการเสี่ยงหรือเก็งกำไรได้ครึ่งเสียครึ่ง มีเพศตรงข้ามเข้ามาพัวพันมาก อาจทำให้เกิดเหตุหึงหวงได้ง่าย มักมีเรื่องคาดไม่ถึงให้แปลกใจได้เสมอ จะได้ประโยชน์และลาภผลจากโบราณวัตถุ

 

ลัคนาราศีกันย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน ถึง 16 ตุลาคม

ชาวราศีกันย์ มีพละกำลังดี มีความคิดสร้างสรรค์ ทำการค้าต่างถิ่นแดนไกลได้รับผลดี อาจอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องชิงไหวพริบ ท่านสามารถเอาตัวรอดได้ทุกสถานการณ์ รวมถึงแก้ปัญหาให้บริวารและคนรอบข้างได้อย่างลุล่วง ได้รับความเชื่อถือเชื่อมั่น จะมีผู้ยัดเยียดตำแหน่งหน้าที่บางอย่างให้ซึ่งพกพาความเดือดร้อนมาด้วย ระวังเอกสารสำคัญสูญหาย ไม่ควรมอบหมายให้ใครดำเนินการเรื่องสำคัญให้โดยเฉพาะผลประโยชน์เงินทอง มีรายได้เพิ่มจากงานพิเศษหรืองานอดิเรก ได้ท่องเที่ยวต่างถิ่นต่างแดน มีผู้เลี้ยงดูปูเสื่อ แต่ถ้ารับประทานมากเกินไปจะป่วย ความรักอยู่ในเกณฑ์ดีเป็นพิเศษ
 

ลัคนาราศีตุลย์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

ชาวราศีตุลย์ ได้รับผลดีด้านอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าทำธุรกิจซื้อขายหรือให้เช่า บางท่านมีโอกาสได้สืบทอดกิจการของบรรพบุรุษ หากอยู่ในแวดวงการงานควรหลีกเลี่ยงการพูดจาขัดแย้งหรือขัดคอใคร หากมีผู้ว่ากล่าวหรือติฉินนินทาไม่ควรไปตอแยต่อล้อต่อเถียง ความมานะพยายามในการงานและการแก้ปัญหาจะทำให้ผู้ใหญ่มองเห็นคุณค่า มีเกณฑ์นำเงินไปลงทุนหรือเก็งกำไร ทำการเสี่ยงได้ครึ่งเสียครึ่ง ให้ใครยืมเงินทองสิ่งของจะไม่ได้คืน ควรระวังความร้อนฟืนไฟให้มาก เปิดแก๊สหุงต้มต้องปิดทันทีที่เลิกใช้ เดินทาง ทางอากาศ หรือ ขึ้นที่สูงอย่าประมาท จะมีเรื่องให้ตื่นเต้นตกใจ
 

ลัคนาราศีพิจิก หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม

ชาวราศีพิจิก มีความยุ่งยากในแวดวงการงานหรือเพื่อนร่วมทีม มีเหตุทะเลาะวิวาทบาดหมางเพราะความเห็นที่ไม่ตรงกัน ตัวท่านเองมีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ ได้รับการยอมรับจากสังคมและแวดวงที่เกี่ยวข้อง ทำการค้าการขายได้กำไรดี เปิดบริษัททำธุรกิจส่วนตัวรุ่งโรจน์ มีเกณฑ์ได้เงินก้อน จะได้บ้านได้รถ การทำนิติกรรมสัญญาต้องรอบคอบเป็นพิเศษ ก่อนเซ็นชื่อรับทราบเรื่องใดก็ตามควรอ่านรายละเอียดให้ถี่ถ้วน มิเช่นนั้นอาจมีปัญหาที่ไม่คาดคิดตามมาได้ มีเรื่องให้ตื่นเต้นตกใจ หากมีโรคประจำตัวระวังโรคกำเริบ ปีนป่ายขึ้นที่สูงอย่าประมาท มีเกณฑ์สัญจรเดินทาง
 

ลัคนาราศีธนู หรือเกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 14 มกราคม

ชาวราศีธนู มักถูกส่งไปทำงานที่มีความยากหรือหนักกว่าเพื่อนพ้อง โดยมีผลตอบแทนเป็นสิ่งล่อใจ ต้องใช้ความอดทนมากกว่าเดิมเป็นสองเท่า ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์บุคคลที่สามเด็ดขาด ไม่ว่าจะพูดในทางที่ดีหรือทางร้าย เพราะอาจถูกแปลงสารส่งผลเสียหายได้โดยไม่คาดคิด สถานการณ์การเงินยังดีต่อเนื่อง เงินไม่ขาดมือ สิ่งของอุปโภคบริโภคบริบูรณ์ จะมีผู้มาหยิบยืมเงินทองหรือของใช้ ให้ไปแล้วจะไม่ได้คืนหรือทวงคืนยาก พูดมากไปก็ทะเลาะวิวาทบาดหมาง ระยะนี้ใช้รถใช้ถนนอย่าประมาท สัญจรแปลกถิ่นแปลกที่ต้องระวังเจ้าถิ่น อย่าเดินเหินคนเดียวในที่มืดที่เปลี่ยว

 

ลัคนาราศีมังกร หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์

ชาวราศีมังกร ได้รับผลดีจากงานที่เกี่ยวข้องกับมวลชนคนหมู่มาก ได้รับประโยชน์จากกฎบัตรกฎหมาย และการทำนิติกรรมสัญญา มีความมานะอุตสาหะเป็นเลิศ ท่านยืนหยัดแม้ว่าใครต่อใครถอยฉากไปแล้ว มักทุกข์ใจเพราะเรื่องของคนอื่นมาเป็นภาระของตน หลายอย่างไม่ได้ดังใจต้องปลงเสียบ้าง จะได้รับอิทธิพลจากอารมณ์และความคิดของคนใกล้ชิด การเงินสะพัด ใช้จ่ายคล่องมือ ทั้งมีเกณฑ์ได้สินทรัพย์ของมีค่า มีรายจ่ายในการซื้อหาสินค้าที่อำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน ระวังทรัพย์สินเงินทองตกหล่นสูญหายของขายไม่ได้คืน ด้านสุขภาพจะตัวร้อนเป็นไข้หรือเจ็บป่วยง่าย

 

ลัคนาราศีกุมภ์ หรือเกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม

ชาวราศีกุมภ์ ควรทำตัวสันโดษสะสางการงานให้เสร็จสิ้น แม้จะเด่นด้านการติดต่อประชาสัมพันธ์ แต่ยิ่งเกี่ยวข้องกับผู้คนมากยิ่งยุ่งยาก ควรระมัดระวังคำพูดให้มาก เพราะทำให้เสียเพื่อนหรือก่อศัตรูได้ อักทั้งไม่ควรวิพากย์วิจารณ์ใครในที่สาธารณะ เห็นใครจับกลุ่มนินทาควรหลีกให้ไกล มิเช่นนั้นอาจถูกจับเข้าพวกไปด้วย ทำนิติกรรมสัญญาต้องรอบคอบอย่างยิ่ง อย่าฝากเอกสารสำคัญให้ใครดำเนินการแทน อาจตกหล่นสูญหายโดยไม่คาดคิด มีเกณฑ์ลงทุนก่อร่างสร้างธุรกิจใหม่ ทำการค้าขายมีกำไรดี ด้านสุขภาพระวังสัตว์ที่มีเขี้ยวงาขบกัด เดินทางขลุกขลักไม่สะดวก ความรักยังคลุมเครือ
 

ลัคนาราศีมีน หรือเกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 12 เมษายน

ชาวราศีมีน คึกคักเข้มแข็งขึ้นตลอดทั้งสัปดาห์ ความคิดอ่านสุขุมรอบคอบขึ้น ทำกิจกรรมการงานต้องมีระเบียบแบบแผนและเป็นขั้นตอน เป้าหมายเป็นสิ่งจำเป็นที่ควรกำหนดไว้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ควรเน้นงานที่ทันสมัย แม้จะนำของเก่ามาประยุกต์ใหม่ก็ควรใส่ความเก๋และสร้างสรรค์ให้ทันยุค งานด้านวิเคราะห์วิจัยหรือค้นคว้าหาข้อมูลทำได้ดี เอกสารสัญญาต้องรอบคอบเป็นพิเศษ ไม่ควรเซ็นรับรองความประพฤติหรือค้ำประกันใคร การเงินคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ผลประโยชน์ส่วนแบ่งเต็มเม็ดเต็มหน่วย จะได้รับสิ่งของมีค่าหรือเงินรางวัล แต่ต้องระมัดระวังการใช้จ่ายไว้บ้าง มีเกณฑ์เดินทางต่างถิ่นต่างแดน